ไม่เลิก..! ลอบเผาอีก ร.ร.พัทลุง มอดทั้งหลัง

ลอบเผาโรงเรียนในพัทลุง วอดทั้งหลัง


เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อุทัย ใชยดวง สารวัตรเวร สภ.อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนลานช้างมิตรภาพ ตั้งอยู่ริมถนนเอเชีย ติดกับตู้ยามทางหลวง พื้นที่หมู่ 8 ต.เขาชัยสน

จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเขาชัยสน เทศบาลเมืองพัทลุงและเทศบาลใกล้เคียงรวม 5 คัน เดินทางไปที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อาคารเรียน ซึ่งเป็นเรือนไม้ยกพื้นสูง แต่กว่ารถดับเพลิงจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อาคารเรียนหมดไปทั้งหลัง


จากการสอบสวนทราบว่าอาคารที่ถูกเพลิงไหม้


เป็นห้องเรียนของนักเรียนชั้น ป.2-ป.5 ก่อนเกิดเหตุขณะที่ชาวบ้านพากันตื่นนอนขึ้นมาเพื่อออกไปกรีดยางพาราก็เห็นเพลิงกำลังไหม้อาคารเรียนจึงได้แจ้งให้ตำรวจทางหลวงวิทยุขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟ

แต่เนื่องจากอาคารเรียนเป็นเรือนไม้ จึงถูกเพลิงไหม้วอดหมดทั้งหลัง ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามชาวบ้านในพื้นที่ก็เชื่อว่าเป็นการลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนแน่นอน

เนื่องจากก่อนเกิดเหตุชาวบ้านที่อยู่ใกล้โรงเรียบได้ยินเสียงสุนัขเห่าผิดปกติ เมื่อออกไปดูก็พบว่าเห็นคนร้าย 2 คนวิ่งออกจากโรงเรียนหลบหนีไป


นายสุเทพ โกมลภมร ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า


ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าเป็นการลักลอบวางเพลิง ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบหาหลักฐาน ส่วนนักเรียนที่ไม่มีห้องเรียนหลังที่เกิดเพลิงไหม้โรงเรียน 4 ห้องเรียนนั้น ทางจังหวัดจะได้เข้าไปดูแลจัดหาที่เรียนให้เป็นการชั่วคราว

ขอขอบคุณ : ข้อมูลที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์