รวบ2นักค้ายาชายแดนใต้ ทำถังน้ำมันปลอมเก็บยาใต้ท้องรถ

รวบ2นักค้ายาชายแดนใต้ ทำถังน้ำมันปลอมเก็บยาใต้ท้องรถ

เมื่อ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่
 
พล.ต.ต.วัฒนา สักกวัตร พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และนายวิชัย ไชยมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 


 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายอับดุลรอนิง มะยะเด็ง อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 3 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
 
และนายมะมิง หะยีมะดาแฮ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 14 ห่อ น้ำหนัก 15 กิโลกรัม และเฮโรอีน จำนวน 52 แท่ง น้ำหนัก 21 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท รถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 9748 เชียงราย โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง 

 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5  เปิดเผยว่า
 
เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาตามแนวชายแดนลำเลียงยาเสพติดผ่านพื้นที่แม่จันไปส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้หลายครั้ง จึงวางแผนให้ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน เฝ้าสังเกตจนกระทั่งเวลา 02.30 น.คืนที่ผ่านมา พบรถยนต์ต้องสงสัยผ่านมาจึงขอตรวจค้นโดยนำรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นแท่นเพื่อตรวจสอบใต้ท้องรถ จึงพบพิรุธว่ามีการดัดแปลงถังน้ำมันเพิ่มมาอีก  1  ถัง และซุกซ่อนยาเสพติดทั้งหมดไว้ภายใน โดยมีการบรรจุหรือหุ้มห่ออย่างแน่นหนา

 นายอับดุลรอนิงให้การรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างคนละ 1 แสนบาท ให้ขับรถคันดังกล่าวมาที่ อ.แม่สาย

และกำลังจะมุ่งหน้าสู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าทางภาคใต้ ก่อนส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย จึงขยายผลเพิ่มเติมจนทราบว่าจะน่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกมากกว่า 1 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายทั้งจากมาเลเซียและพม่า ขณะนี้จึงขออนุมัติออกหมายจับ พร้อมส่งกำลังลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อประสานตำรวจในพื้นที่ให้ช่วยสกัดจับ คาดว่าน่าจะมีข่าวดีในเร็วๆ นี้ เบื้องต้นทางตำรวจได้อายัดรถต้องสงสัยของผู้ต้องหาและทำการตรวจสอบในขณะนี้รวม 5 คัน

 นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 เปิดเผยว่า ทราบว่าผู้ต้องหาทั้งคู่มีประวัติเคยต้องคดียาเสพติดและอาวุธปืนมาก่อนหน้านี้แล้ว

และน่าจะลำเลียงยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง  เนื่องจากมีข้อมูลว่ายังมียาเสพติดรอที่จะนำเข้ามาตามแนวชายแดนอีกมาก ที่สำคัญยังมีเส้นทางเชื่อมโยงไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย แต่จะเกี่ยวกับกับอาวุธสงครามด้วยหรือไม่ต้องตรวจสอบและขยานผลเพิ่มเติม
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์