ราชทัณฑ์เชือด25จนท.-27นักโทษ-ยกเครื่องเรือนจำเมืองคอน

ราชทัณฑ์เชือด25จนท.-27นักโทษ-ยกเครื่องเรือนจำเมืองคอน

รองอธิบดีราชทัณฑ์สั่งย้ายนักโทษเรือนจำเมืองคอน 27 คน สับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ 25 คน ตามมาตรการล้างเครื่องเรือนจำ ก่อนลงระบบจัดการใหม่ตั้งแต่หน้าประตูถึงเรือนนอน เผยอีก 1 เดือนประเมินผลตรวจฉี่นักโทษ

วันนี้ ( 28 ส.ค.) นายกอบเกียรติ  กสิวิวัฒน์  รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์

กล่าวถึงมาตรการแก้ปัญหาขบวนการสั่งค้ายาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชว่า  วานนี้(27 ส.ค.) ตนได้ลงนามคำสั่งย้ายผู้ต้องขังรายสำคัญที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช กระจายไปควบคุมตัวในเรือนจำความมั่นคงอื่น ๆ  27 ราย  ขณะนี้ยังเหลือผู้ต้องขังเครือข่ายยาเสพติดอยู่ในเรือนจำอีก 200 ราย 


เครือข่ายผู้ต้องขังเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายท้องถิ่น และกลุ่มอิทธิพล
 
ดังนั้นเชื่อว่าการย้ายผู้ต้องขังรายสำคัญชุดนี้ออกไปจะทำให้สถานการณ์ในเรือนจำดีขึ้น ขณะเดียวกันล่าสุดในวันนี้ ตนยังได้ลงนามคำสั่งให้สับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่เรือนจำ 25 คนไปเรือนจำอื่น ๆ   มาตรการที่ดำเนินการในขั้นนี้เปรียบเหมือนการล้างเรือนจำครั้งใหญ่  ก่อนที่จะดำเนินการขั้นต่อไปถือการจัดระเบียบทุกจุดในเรือนจำตั้งแต่หน้าประตู การตรวจค้น การควบคุมในแดนต่าง ๆ หากแบ่งความรับผิดชอบได้ชัดเจนแล้วเมื่อเกิดความผิดพลาดจะได้ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้  


“ขณะนี้เปรียบเหมือนการฟอร์แมทหรือล้างเครื่องเรือนจำใหม่  ก่อนที่จะลงซอฟแวร์เพื่อจัดระบบกันอีกครั้ง  เชื่อว่าการย้ายผู้ต้องขังและสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่บางส่วนจะช่วยให้การจัดระบบแก้ไขปัญหาเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำดีขึ้นได้” นายกอบเกียรติ กล่าว 


นายกอบเกียรติ  กล่าวอีกว่า หลังจากจัดระเบียบการดูแลในเรือนจำใหม่แล้ว จะมีการประเมินผลมาตรการดังกล่าว

เพื่อพิจารณาว่าควรปรับเพิ่มมาตรการตรงจุดใดเพิ่มเติมอีก  เบื้องต้น คาดว่าหลังจากนี้อีก 1 เดือน จะใช้วิธีการตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังทั้งเรือนจำ  หากพบว่ายังมีปัสสาวะสีม่วงแสดงว่าปัญหายังคงมีอยู่และต้องหาทางแก้ไขให้เด็ดขาดต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์