ผัวโรคเรื้อนหึง ฆ่าผช.พยาบาล

"แทงสยองขอคืนดี"


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 ก.พ. พ.ต.ต.กชพัฒน์ ไตรภูวนาถ สารวัตรเวร สภ.ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในอาคารพักผู้ป่วยโรคเรื้อน ภายในสถาบันราชประชาสมาสัย (รพ.โรคเรื้อนพระประแดง) เลขที่ 15 หมู่ 7 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.มนตรี สุขวาณิช รอง ผกก.สส. พ.ต.ท. ไชยา พรหมวิชิตกูล สวป. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.บางจาก และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพักของผู้ป่วยโรคเรื้อนอยู่ด้านหลังโรงพยาบาล บริเวณชั้น 2 ห้องเลขที่ 4241 ของอาคาร ประตูหน้าห้องระบุชื่อนายวิชัย บุญช่วยสัมฤทธิ์ อายุ 51 ปี ผู้ป่วยอายุรกรรม 9 ภายในห้องพบศพนางเรณู บุญช่วยสัมฤทธิ์ อายุ 27 ปี นอนจมเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างเตียง สภาพศพสวมเสื้อยืดลายการ์ตูนสีน้ำตาล กางเกงขาสามส่วน สีขาว ลำคอมีรอยถูกบีบอย่างแรงจนเขียวช้ำ เบ้าตาขวาบวมเขียว หน้าท้องพบบาดแผลถูกแทงด้วยมีด 1 แห่ง เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตายที่สวมใส่มา มีสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น และหนัก 2 บาท 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทอง 2 องค์ แหวนทอง 2 สลึง 3 วง สร้อยข้อมือหนัก 1 บาท 1 เส้น รวมน้ำหนักทองรูปพรรณกว่า 5 บาท หายไปหลายรายการ

สอบปากคำนายอุทัย อุชัยภูมิ อายุ 25 ปี พนักงานฝ่ายผลิต บริษัทเนชั่นแนลพานาโซนิค จำกัด ต. สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ แฟนของผู้ตาย เล่าว่า นางเรณู เคยทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ และพบรักกับนายวิชัย คนขับรถตู้รับจ้าง ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อน และมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทั้งคู่แต่งงานจดทะเบียนสมรสกันเมื่อ 5 ปีก่อน มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยอาศัยอยู่ในห้องที่เกิดเหตุด้วยกันทั้งครอบครัว เนื่องจากอาการโรคเรื้อนของนายวิชัยทุเลาลงมากแล้ว แต่ยังใช้สิทธิ์ผู้ป่วยเช่าพักอยู่ต่อ

"ชิงทรัพย์ไว้เป็นทุนหลบหนี"


ต่อมาเมื่อปลายปี 49 ที่ผ่านมา นางเรณูได้รู้จักกับตนและมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน ซึ่งนายวิชัยเกิดจับได้ จึงมีการพูดคุยตกลงกัน โดยนางเรณูยืนกรานว่ารักตนและพร้อมที่จะย้ายไปใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน นายวิชัยยอมตัดใจยกเมียสาวคราวลูกให้ตน แต่ขอให้มาสู่ขอตามประเพณีจากนายวิชัย โดยเรียกค่าสินสอดเป็นเงินสด 1 หมื่นบาท และสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ทำพิธีสู่ขอเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นก็พานางเรณูลาออกจากผู้ช่วยพยาบาล และย้ายไปอยู่กินด้วยกันที่ห้องพัก ศิริทรัพย์ อพาร์ตเมนต์ ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากแต่งงานกับตนแล้ว นายวิชัยยังขอร้องให้อดีตเมียเดินทางกลับมาเยี่ยมลูกทั้ง 2 คนที่อาศัยอยู่กับนายวิชัยที่ห้องเกิดเหตุ อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ซึ่งตนไม่ขัดข้อง

ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา นางเรณูเดินทางมาเยี่ยมลูกยังห้องที่เกิดเหตุ พร้อมสวมใส่ เครื่องประดับที่สูญหายติดตัวไปด้วย จากนั้นก็เงียบหายทั้งวัน พยายามโทรศัพท์ติดต่อก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางมาดู ก็พบประตูห้องปิดล็อก ครั้งแรกคิดว่าทั้ง 2 คนอาจพาลูกๆออกไปเที่ยวหรือไปกินข้าว กระทั่งตกดึกนางเรณูก็ยังไม่กลับบ้าน จึงรู้สึกเอะใจ ไปสอบถามผู้ป่วยที่พักอยู่ข้างเคียง ทราบว่าเห็นนางเรณูเข้าไปในห้องตั้งแต่ช่วงเช้า และก็ไม่เห็นออกมา เห็นแต่นายวิชัยออกจากห้องที่เกิดเหตุในช่วงเย็นเพียงลำพัง ท่าทางลุกลี้ลุกลนรีบปิดประตูแล้วเดินลงอาคารอย่างรวดเร็ว ตนใจคอไม่ดีจึงไปตามนายประจวบ ใจดี อายุ 54 ปี คนดูแลอาคารให้เอาลูกกุญแจสำรองมาไขเปิดประตูห้องเข้าไป พบศพนางเรณูถูกฆ่าตายดังกล่าว

พ.ต.ท.มนตรี สุขวานิช รอง ผกก.สส. สภ.ต.สำโรงใต้ เปิดเผยว่า ปมเหตุของการฆาตกรรมครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องรักสามเส้า โดยหลังจากที่ผู้ตายเดินทางมาเยี่ยมลูกที่ห้องไม่พบ พบแต่อดีตสามีอยู่เพียงคนเดียว จึงขอตัวกลับ เชื่อว่านายวิชัยพยายามงอนง้อขอคืนดีเพื่อให้อดีตภรรยากลับมาอยู่ร่วมครอบครัวเดียวกันอีกครั้งเพราะทั้งคู่ยังไม่ได้หย่าขาดจากกัน แต่นางเรณูไม่ตกลงและเกิดมีปากเสียงกันขึ้น นายวิชัยบันดาลโทสะเข้าทำร้ายชกต่อยและบีบคอ ก่อนคว้ามีดแทงผู้ตายจนเสียชีวิต แล้วปลดทรัพย์สินไปด้วยเพื่อเป็นทุนในการหลบหนี ขณะนี้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวนายวิชัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์