ชาวบ้านร้องแก๊งขโมยหมูอาละวาดหนัก ทุบหัวลากขึ้นรถเข็น

ชาวบ้านร้องแก๊งขโมยหมูอาละวาดหนัก ทุบหัวลากขึ้นรถเข็น

วันที่ 27 ส.ค. เกษตรกรชาวอำเภอหนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ กำลังได้รับความเดือดร้อนหนัก

หลังจากมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนออกอาละวาดลักขโมยหมูของเกษตรกรที่เลี้ยงไว้ในคอกเป็นอาชีพเสริมในหลายหมู่บ้าน โดยการใช้รถเข็นเป็นพาหนะในการขนลำเลียงหมู แทนการใช้รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ เพื่อไม่ให้มีเสียงดัง และใช้วิธีค้อนปอนด์หรือของแข็งทุบหัวหมูให้ตาย ก่อนจะลากขึ้นรถเข็นที่เตรียมไว้  จากนั้นก็จะเข็นไปใส่รถปิกอัพที่จอดรอไว้บนถนนลาดยาง แล้วขับหลบหนี  และจะลงมือปฏิบัติการในช่วงกลางคืน เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่   ซึ่งที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายลักขโมยสัตว์เลี้ยง  หมู  วัว และพืชผลทางการเกษตรของเกษตรในเขตพื้นที่อำเภอหนองหงส์  สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตร เข้าแจ้งความไว้แล้วหลายราย  แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้แม้แต่รายเดียว

 นายชัยวัฒนา  นามไพร อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 5 ม.1 บ้านไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ เกษตรกรรายหนึ่ง บอกว่า

ได้เลี้ยงหมูไว้เป็นอาชีพเสริมจำนวน 4 ตัว น้ำหนักประมาณ 70 - 90 กก. แต่หมูได้ถูกขโมยไป 2 ตัว พบคราบเลือดเปื้อนไปทั่วบริเวณคอก นอกจากนี้ยังพบรถเข็น และค้อนปอนด์เปื้อนเลือดตกอยู่ใกล้กับถนนลาดยาง ห่างจากที่เลี้ยงหมูประมาณ 500 เมตร ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ค้อนทุบหัวแล้วขนด้วยรถเข็นไปขึ้นรถยนต์หลบหนีไป

 นายชัยวัฒนา กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาหมูที่เลี้ยงไว้ก็หายในลักษณะเดียวกัน 3 ตัว ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นอีก

ซึ่งเป็นการซ้ำเติมเพราะปีนี้นาข้าวประสบปัญหาฝนทิ้งช่วงได้รับความเสียหายและยังไม่รู้ว่าจะได้ผลผลิตมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ยังมีหมูของนายทวีกิจ ศรีหะวงศ์ อายุ 52 ปี เกษตรกรบ้านเดียวกัน ถูกลักขโมยในลักษณะเดียวกัน  จากกรณีดังกล่าวก็ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนด้วย เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับเกษตรกรรายอื่นซ้ำอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์