เพลิงไหม้ตึกแถวย่านรังสิตดับ1ศพ

เพลิงไหม้ตึกแถวย่านรังสิตดับ1ศพ

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านรังสิต หลานสาวเจ้าของร้านสำลักหนีไม่ทันสำลักควันเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.40 น.วันที่ 26 ส.ค.  ร.ต.ท.สิทธานต์ เกตุศรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายสินค้า ชื่อร้านประเสริฐพาณิชย์ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตั้งอยู่เลขที่ 244-246 ตลาดติละพรพัฒน์ ซอยรังสิต-ปทุมธานี 21 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งประสานงานไปยังเทศบาลนครรังสิต และเทศบาลเมืองท่าโขลง เทศบาลเมืองคลองหลวง เทศบาลเมืองบางกระดี ที่อยู่ใกล้เคียงนำรถดับเพลิงจำนวน 10 คันรุดไประงับเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 ห้อง และมีห้องข้างเคียงติดกันกว่า 20 คูหา
 
เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากชั้นล่างซึ่งมีประตูเหล็กปิดล็อคแน่นหนา เจ้าหน้าที่ต้องให้ขวานฟันประตูเหล็กเพื่อเปิดประตูและฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ลามขึ้นชั้น 2 ของอาคารอย่างเร่งด่วน


นายจันทร์ถาวร คำใส อายุ 20 ปี ลูกจ้างของทางร้าน ที่มาช่วยดับไฟ กล่าวว่า ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่ร้านแห่งนี้
 
โดยร้านจะเปิดตอนเวลา 03.00 น.ของทุกวันเพราะเป็นร้านขายส่ง  ระหว่างที่นอนพักผ่อนอยู่ในห้องพักฝั่งตรงข้ามกับร้าน ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ จึงได้รีบออกมาดูและเห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากชั้นล่างของร้าน ซึ่งภายในเป็นสินค้าต่างๆที่สำหรับค้าส่งให้ลูกค้าจำนวนมาก ตนเองจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว ทั้งนี้ยังคงมีคนนอนหลับพักผ่อนอยู่ในอาคารด้วย ซึ่งเป็นหลานสาวของเจ้าของร้าน ชื่อ น.ส.วนิดา เหมือนใจ อายุ 20 ปี


เจ้าหน้าที่ได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนชั้น 2 ของอาคารเพื่อระบายกลุ่มควันที่อยู่ด้านใน

เพราะเกรงว่า นส.วนิดา ซึ่งติดอยู่ด้านในจะได้รับอันตราย แต่เนื่องจากเกิดปัญหาลูกกรงเหล็กดัดที่ติดลูกกุญแจอยู่ทำให้เกิดความล่าช้า ต้องใช้ขวานสับลูกกุญแจให้หลุดออก จากนั้นได้ฉีดน้ำเข้าไปภายในชั้น 2 และส่งเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงเข้าไปด้านในเพื่อทำการช่วยชีวิต นส.วนิดา แต่ปรากฏว่า พบร่างของ น.ส.วนิดา นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้องชั้น 2 คาดว่าอาจลำสักควันไฟจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


ร.ต.ท.สิทธานต์ เกตุศรี ร้อยเวรสอบสวน กล่าวว่า ร้านดังกล่าวนี้ มีนายประเสริฐ และ นางสุนีย์ เหมือนใจ เป็นเจ้าของร้าน
 
โดยขณะเกิดเหตุทั้ง 2 คนไม่อยู่ร้าน มีเพียงหลานสาวคนเดียวนอนอยู่ที่ชั้น 3 ซึ่งคาดว่าขณะเพลิงไหม้ นส.วนิดา นอนหลับอยู่ในห้องแอร์ชั้น 2 จากนั้นเมื่อมีญาติโทรศัพท์ไปหา ซึ่ง นส.วนิดา ก็รับสายในครั้งแรกและบอกว่ากำลังหาทางหนีออกจากตัวอาคาร  จากนั้นก็มีการโทรศัพท์ไปหาอีกหลายครั้งแต่ไม่มีการรับสายอีก และที่พบศพที่ชั้น 2 คาดว่าคงหนีลงมาจากชั้น 3 แต่ควันไฟรุนแรงมากจนสำลักควันและเสียชีวิตดังกล่าว


ทั้งนี้ได้ประสานงานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เขต 1 จังหวัดปทุมธานี เพื่อเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป


เพลิงไหม้ตึกแถวย่านรังสิตดับ1ศพ


เพลิงไหม้ตึกแถวย่านรังสิตดับ1ศพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์