โจรขโมยเงินเจ้าอาวาสวัดห้วยแก้ว จ.ตาก สูญนับหมื่น

โจรขโมยเงินเจ้าอาวาสวัดห้วยแก้ว จ.ตาก สูญนับหมื่น


โจรขโมยเงินเจ้าอาวาสวัดห้วยแก้ว จ.ตาก สูญนับหมื่น

เมื่อ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พงศกร ธนะวัง ร้อยเวร สภ.อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากพระครูรัตนธรรมสถิต หรือครูบาสมพร เจ้าอาวาสวัดห้วยแก้ว ว่ามีเหตุลักทรัพย์บนกุฏิวัดห้วยแก้ว หมู่ 4 บ้านห้วยกะโหลก ตำบลแม่ปะ จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นกุฏิไม้สักสูง 2 ชั้น บริเวณชั้นบนมีประตูห้องนอนของเจ้าอาวาสเปิดทิ้งไว้โดยคนร้ายได้รื้อค้นสิ่งของกระจุยกระจาย เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินโดยละเอียดพบว่าเงิน จำนวน 15,000 บาท ถูกคนร้ายยกขโมยไป

จากการสอบสวนพระครูรัตนธรรมสถิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุหลวงพ่อไปทำธุระข้างนอกตั้งแต่เช้ามืด เมื่อกลับมาถึงกุฏิวัดพบห้องนอนมีสิ่งผิดปกติเนื่องจากประตูห้องนอนถูกเปิดทิ้งไว้ จึงรีบเดินเข้าไปมาตรวจสอบพบว่าสิ่งของถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจายและพบเงินสดจำนวน 15,000 บาทที่ซ่อนไว้ในที่นอนถูกคนร้ายขโมยไปจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเด็กชายเอ นามสมมุติ อายุ 10 ปี เป็นเด็กวัด ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ให้เงินตน 50 บาท เพื่อไม่ให้ตนไปบอกใคร เนื่องจากขโมยเงินเจ้าอาวาส หลังจากนั้นตนเห็นนายบี เดินไปถึงบริเวณหน้าวัดได้ไปขอให้นายแก้วไม่ทราบนามสกุล ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งสถานีขนส่งแม่สอด–กรุงเทพมหานคร ในเขตเทศบาลนครแม่สอด

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมนายบี คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์