เพลิงไหม้กุฏิวัดเมืองเลยวอด - ย่างสดสามเณร 1 ศพ

"ถูกไฟครอกเสียชีวิต"


เลย - เกิดเพลิงไหม้กุฏิวัดสหมิตรวนาราม กลางดึก สามเณรน้อยวัย 13 ปี หนีไม่ทันถูกย่างสดเสียชีวิตคากองเพลิง ผู้ว่าฯเลย - ผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาด จุดเทียนบูชาพระทิ้งไว้จนลุกไหม ขณะที่สาเหตุอื่นยังไม่พบปม

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เลย ว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (7 ก.พ.) เวลาประมาณ 22.00 น.ได้เกิดเพลิงไหม้กุฏิวัดสหมิตรวนาราม ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย เป็นเหตุให้สามเณร อภิรักษ์ เผ่ามณี อายุ 13 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านหลักด่าน ต.วังหิน อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งนอนหลับอยู่ในกุฏิถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต 1 รูป

"คาดเหตุเพลิงไหม้ จากการจุดธูปเทียน"


ล่าสุด เมื่อเช้าวันนี้ (8 ก.พ.) นายสำเริง เชื้อชวลิต ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศุภวุฒิ สังข์อ่อง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ พล.ต.ต.ธีระศักดิ์ กลิ่นพงษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ได้ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบว่า กุฏิที่ถูกเพลิงไหม้เป็นกุฏิ 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้สร้างมาประมาณ 25 ปี ชั้นบนที่เป็นไม้ถูกไฟไหม้หมดทั้งชั้น

จากการสอบถาม พระธวัชชัย กิตติโก เจ้าอาวาสวัด และสามเณร จักรินทร์ ประเข ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพระและสามเณรได้จุดธูปเทียนเพื่อสวดมนต์ตามปกติ หลังจากนั้นสามเณร อภิรักษ์ ผู้เสียชีวิต และหลวงปู่เสาร์ สิริภัทโธ อายุ 80 ปี ได้นอนหลับบนกุฏิ โดยพระและสามเณรที่สวดมนต์ได้ลงจากุฏิที่เกิดเหตุ ไปยังกุฏิเจ้าอาวาสที่อยู่ใกล้เคียง จนกระทั่งเกิดเพลิงไหม้ แต่สามารถช่วยเหลือนำหลวงปู่เสาร์ ซึ่งชราภาพออกมาได้เพียงรูปเดียว ส่วนสามเณร อภิรักษ์ ซึ่งอยู่ห้องด้านในถูกเพลิงคลอกเสียชีวิตดังกล่าว

"มอบเงินช่วยเหลือ"


นายสำเริง เชื้อชวลิต ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ผลจากการตรวจสอบพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจังหวัดเลย และตำรวจวิทยาการภาค 4 ได้สรุปสาเหตุจากหลักฐานต่างๆ ว่า เกิดจากธูปเทียนที่จุดบูชาพระทิ้งไว้ ไม่มีสาเหตุอื่น เนื่องจากพระและเณรเป็นที่รักของชาวบ้าน และไม่มีเรื่องขัดแย้ง หรือโกรธเคืองกับผู้ใด และไม่พบหลักฐานใดว่าเป็นการวางเพลิง สำหรับการช่วยเหลือวัดในเบื้องต้น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเลยจะขออนุมัติเงินช่วยเหลือวัดจำนวน 50,000 บาท และสำนักงานบรรเทาและป้องกันสาธารณภัยจังหวัดเลยจะมอบเงินช่วยเหลือ 30,000 บาท

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเลย ประสานงานกับวัดทุกแห่งให้จัดหาเครื่องดับเพลิงและอุปกรณ์ดับเพลิงไว้ประจำวัดทุกแห่งเพื่อป้องกันการเกิดเพลิงไหม้วัดอีก

ทางด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้ตำรวจทุกแห่งได้เฝ้าระวังป้องกันการก่อความไม่สงบทุกรูปแบบ ขณะนี้ไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลใดๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์