ยิงเจาะกะโหลก! สั่งตายแกนนำร้องชดเชยน้ำท่วมกรุงเก่า

ยิงเจาะกะโหลก! สั่งตายแกนนำร้องชดเชยน้ำท่วมกรุงเก่า

เวลา 15.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม  พ.ต.ท.เทิดศักดิ์ นัยนา พนักงานสอบสวน สภ.บางไทร
 
รับแจ้งเหตุเกิดเหตุสังหารแกนนำเรียกร้องเงินชดเชยน้ำท่วม 54 อย่างโหดเหี้ยม ที่หน้าร้านรับจ้างถ่ายภาพนริศโฟโต้ เลขที่ 63/1 ม.2 ตำบลบางไทร ที่ตั้งอยู่กลางตลาดอำเภอบางไทร  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดแต่เป็นชนิดปืนลูกโม่ จำนวน 3 นัดยิงใส่ นายนริศ พรหมพงศ์ อายุ 49 ปี  เจ้าของร้าน โดยคมกระสุนเจาะเข้าที่ศีรษะจำนวน 2 นัด สีข้างซ้าย 1 นัด เสียชีวิตคาที่ โดยที่เกิดเหตุอยู่กลางชุมชนเมืองของอำเภอบางไทร และอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น 


หลังกระหน่ำยิงกระสุนคนร้ายรีบขึ้นรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง แต่แผ่นหน้าติดหมายเลข ณช-6198 กรุงเทพ หลบหนีไป
 
จากนั้นผ่านไป 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถไล่จับรถเก๋งของคนร้ายที่ก่อเหตุได้  ที่บ้านเลขที่ 10 ม.7 ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร  พร้อมจับกุม นายเอกชัย ดารา อายุ 29 ปี ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถ ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุยิง คือนายขันทอง โกสะ อายุ 40 ปี อดีตลูกจ้างเทศบาลตำบลบางไทร ซึ่งลงจากรถหลบหนีไประหว่างทาง  พร้อมกับปืนที่ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุการสังหารนายเอกชัย ที่เป็นคนขับรถ  อ้างว่าไม่ทราบ เพียงแต่ถูกร้องขอให้ขับรถมาเท่านั้น


สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นแกนนำเรียกร้องเงินชดเชยน้ำท่วมปี 2554 ด้วยการขับไล่ผู้บริหารเทศบาลตำบลบางไทร

และยังเป็นหัวคะแนนใหญ่ของการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตอำเภอบางไทร จนทำให้ผลคะแนนเลือกตั้งล่าสุด  เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมามีการล้มแชมป์เก่าเกิดขึ้น โดยกลุ่มที่ใกล้ชิดผู้ตายต่างเชื่อว่า ทั้ง 2 ประเด็นน่าจะเป็นสาเหตุของการสังหาร  ครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์เป็นกลุ่มเดียวกัน 


นายเฉลิม เกตุสุนทร อายุ 60 ปี หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า ปมการสังหารไม่พ้น 2 เรื่องที่ชาวบ้านสงสัย
 
คือ การเรียกร้องเงินชดเชยน้ำท่วม และการเลือกตั้งในท้องถิ่น เพราะกลุ่มที่เสียผลประโยชน์เป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งมีอิทธิพลในพื้นที่ และแกนนำทุกคนรู้ตัวมาก่อนหน้านี้เพราะมีการข่มขู่เอาชีวิต มาถึงวันนี้ชาวบ้านไม่กลัวแล้ว ทำไมต้องใช้วิธีการรุนแรงถึงขนาดต้องฆ่ากันด้วย ตนเองไม่เข้าใจ 


เรื่องการถูกข่มขู่นั้น แกนนำเคยแจ้งความให้ตำรวจทราบแล้วว่าอาจมีการฆ่ากัน แต่ตำรวจก็บอกว่ายังไม่เกิดเหตุ แต่ที่สุดมันเกิดเหตุขึ้นแล้ว  ต่อไปชาวบ้านจะทำอย่างไร
 
 ขณะนี้ชาวบ้านได้บอกให้นักการเมืองท้องถิ่นที่ล้มแชมป์และมีคะแนนชนะเป็นที่หนึ่งของการเลือกตั้งสมาชิกเขตอำเภอบางไทร เขต 1 หลบซ่อนตัวแล้ว เพราะเกรงจะถูกฆ่าอีก 1 คน (นายอริญชัย  สุขภาพ  ที่ชนะมีคะแนนอันดับ 1 ของสนามเขต 1 อำเภอบางไทร  ปัจจุบัน ผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.ทั้ง 30 ตำแหน่ง อยู่ระหว่างการพิจารณารับรองผลคะแนนของ กกต.กลาง )


พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จะเร่งดำเนินการจับกุมมือปืนที่หลบหนีอีก 1 รายโดยเร็วที่สุด ส่วนสาเหตุต้องให้ความสำคัญและความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในข้อขัดแย้งของคนในชุมชน และต้องรอผลการสอบปากคำอย่างละเอียดของคนขับรถที่จับกุมได้ และรอสอบปากคำมือปืนที่ลั่นกระสุน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์