คลิปแฉ!กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตร.-ตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงบุกรีดไถเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา  นายวิรุณ เกษมรักษ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242 หมู่ 2 ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

พร้อมครอบครัวและเจ้าของร้านเกมในเขตพื้นที่อำเภอโนนดินแดง  ได้เดินทางร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเอาผิดกลุ่มชายฉกรรจ์ ราว 10 คน  ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเป็นตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์ค่ายเพลงดัง เข้าไปตรวจค้นข่มขู่และกรรโชก เพื่อเรียกเงิน โดยอ้างว่า  ร้านเกมละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งๆที่ร้านเกมมีใบอนุญาตเปิดร้านอย่างถูกต้อง และไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ค่ายเพลงตามที่กล่าวอ้าง   แต่กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวแอบนำแผ่น ซี.ดี.โป๊ ใส่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในร้าน เพื่อจะยัดเหยียดข้อหาจนเกิดการโต้เถียงอย่างชุลมุนหวิดเกิดเหตุรุนแรง 


นายวิรุณ เผยว่า   กลุ่มชายฉกรรจ์ที่เข้ามาตรวจค้นไม่มีการแสดงบัตรที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ และเอกสารมาแสดงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ค่ายเพลง

รวมถึงไม่มีหมายศาลมาแสดงก่อนเข้าตรวจค้น ซ้ำยังข่มขู่ให้หวาดกลัว ก่อนจะเรียกเงินร้านละ 50,000 - 70,000 บาท หากไม่เช่นนั้นก็จะยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในร้าน ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและส่งฟ้องศาล ซึ่งจะทำให้ร้านต้องจ่ายค่าปรับมากกว่า 2 แสนบาท จึงทำให้ไม่ผู้ประกอบการร้านเกมไม่พอใจ พร้อมจะร่วมกันนำคลิปภาพวีดีโอ เข้าแจ้งความเอาผิดข้อหาบุกรุก กับกลุ่มบุคคลดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม นายวิรุณ  เผยว่า  ตนได้ถ่ายคลิปวีดีโอ กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวพร้อมรถ และป้ายทะเบียนรถทั้ง 3 คันไว้เป็นหลักฐาน

หลังเข้ามาก่อเหตุและข่มขู่ ตนและครอบครัวไม่ยอม จึงได้ผลักดันขึ้นรถออกไปจากร้าน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบเอาผิดกับกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ปรากฎในภาพคลิปวีดีโอดังกล่าวด้วย เพราะเกรงว่าจะไปแอบอ้าง ข่มขู่ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการรายอื่นอีก ซึ่งที่ผ่านมาทราบว่ามีร้านเกมหลายแห่งได้ถูกข่มขู่ และได้ยอมจ่ายเงินให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวไปแล้วหลายราย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์