จนมุม! ตร.รวบตัว 2 คนร้ายคู่เกย์ ก่อเหตุซิ่งบิ๊กไบค์ปล้นทอง

จนมุม! ตร.รวบตัว 2 คนร้าย ก่อเหตุซิ่งบิ๊กไบค์ปล้นทอง จ.ประจวบฯ ไป 5 ล. หลังหนีกบดานชลบุรี สารภาพหาเงินไปใช้หนี้พนันบอล

20 ส.ค.55 ที่กองร้อยที่ 3 ศฝร.ภ.7 อ.เมือง จ.นครปฐม  พล.ต.ท. หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7,พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รอง ผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7,พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบช.ภ.7 ร่วมกับพล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.สส.ภ.7พล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ แถลงข่าวการจับกุมตัวนายสาธิต หรือ ไม้ พรหมแก้ว อายุ 26 ปี ภูมิลำเนา จ.ชุมพร และนายอำพล หรืออั๋นหรือพล นามกร อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา จ..ชุมพร 2 นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ทองรูปพรรณ น้ำหนักประมาณ 200 บาท ราคาร่วม 5 ล้านบาท

เหตุเกิดที่ร้านทองงามศิลป์ 2 ในตลาดเทศบาลทับสะแก ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
 
พร้อมด้วยของกลางเครื่องเป่าไฟหลอมโลหะ 2 ชุด,แก๊สกระป๋อง 2 กระป๋อง,มาตรวัด 1 อัน,กระเป๋าเสื้อผ้าขนาดต่างๆรวม 5 ใบ,อาวุธปืนลูกซองยาว ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก ยี่ห้อเรมิงตัน 870 ไม่ปรากฏทะเบียน,หมวกกันน็อค จำนวน 2 ใบ(ที่ใช้ในวันปล้น)รถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซุปเปอร์โฟร์ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน โดยหมายเลขตัวรถถูกขูดลบ และหมายเลขเครื่องถูกขูดลบบางส่วนอ่านได้เพียง NCE 23 E - จำนวน 1 คัน ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธปืน และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาย่อมเล็งเห็นผล เหตุเกิดที่ร้านทองงามศิลป์ 2ในตลาดเทศบาลทับสะแก ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จว.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา15.18 น.ของวันที่ 27 มิ.ย. 2555 ที่ผ่านมา

                        
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลาประมาณ 15.18 น.ของวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน
 
ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้ชาย ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซุปเปอร์โฟร์ ขนาด 400 ซีซี สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มหน้า สวมถุงมือทั้งสองคน ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนสเต็น มาร์คทู จำนวน 1 กระบอก เข้าทำการชิงทรัพย์ทองรูปพรรณ น้ำหนักประมาณ 200 บาท ราคา 5 ล้านบาท ที่ร้านทองงามศิลป์ 2 ในตลาดเทศบาลทับสะแก ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จว.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งหลังการก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป


จนมุม! ตร.รวบตัว 2 คนร้ายคู่เกย์ ก่อเหตุซิ่งบิ๊กไบค์ปล้นทอง

ต่อมาวันที่ 8 ก.ค.  เวลา 12.43 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซุปเปอร์โฟร์ สีแดง-ดำ
 
ไม่ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน โดยหมายเลขตัวรถถูกขูดลบ และหมายเลขเครื่องถูกขูดลบบางส่วนอ่านได้เพียง NCE 23 E - จำนวน 1 คัน จอดล้มซุกซ่อนอยู่ในบริเวณบริษัท อุดมชัยแพลน บ้านคอกม้า หมู่ 8 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จว.ประจวบคีรีขันธ์ จากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานอื่นๆ ทั้งก่อนเกิดเหตุขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ จนทราบตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ จึงขออนุมัติศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 2 คน คือ นายสาธิต หรือ ไม้ พรหมแก้ว อายุ 26 ปี และนายอำพล หรือพล นามกร อายุ 24 ปี บ้าน ลงวันที่ 16 ส.ค.55 ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธปืน และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาย่อมเล็งเห็นผล

                        
ต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ ห้องพักเลขที่ 404 ชั้นที่ 4 ห้องเช่า ดาลี เรสซิเดนท์

ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 364/22 ซอยรามคำแหง 53 (ซอยสันประเสริฐ) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุม แต่ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบหนีไปได้ โดยผู้ต้องหา 1 คน ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุสามารถยึดของกลางได้คือ เครื่องเป่าไฟหลอมโลหะ 2 ชุด แก๊สกระป๋อง 2 กระป๋อง มาตรวัด 1 อันกระเป๋าเสื้อผ้าขนาดต่างๆ รวม 5 ใบ

                        
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจของกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7

สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 2 คน ได้ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จว.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลาง คืออาวุธปืนลูกซองยาว ขนาด 12 ยี่ห้อ เรมิงตัน 870 จำนวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏทะเบียน,หมวกกันน็อค จำนวน 2 ใบ (ที่ใช้ในวันปล้น)และจากการสอบสวนผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้ร่วมกันวางแผนชิงทรัพย์ร้านทองงามศิลป์ 2 ในตลาดเทศบาลทับสะแก ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จว.ประจวบคีรีขันธ์ และยังให้การว่าได้ร่วมกันก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวและมีหมายจับในพื้นที่ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี

                        
โดยนายสาธิต  เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ ถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัด ชุมพร เมื่อปี พ.ศ.2552 พ้นโทษเดือน ต.ค.2554

ต่อมาวันที่ 24 เม.ย. 2555 ก่อแหตุวิ่งราวทรัพย์ ที่ สภ.ปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร มีหมายจับ 72/2555 ลงวันที่ 26 มิ.ย.2555 นายอำพลฯ เคยถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์ ที่เรือนจำจังหวัดชุมพร เมื่อปี พ.ศ.2551 พ้นโทษเมื่อเดือน ธ.ค. 2554 วันที่ 19 พ.ค.2555 และ ชิงทรัพย์ จ.นครศรีธรรมราช , และที่ จ.ชุมพร ชิงทรัพย์ วันที่ 25 เม.ย.2555 มีหมายจับ อีกหลายคดี โดยทั้งคู่มีสัมพันธ์เป็นคู่เกย์กัน ส่วนเงินที่ได้มา นำไปเล่นพนันบอลซื้อทรัพย์สินรถยนต์และเที่ยวเตร่บำเรอความสุขกันจนถูกจับได้ดังกล่าว

                        
นายอำพล หรือพลหรืออั๋น นามกร ให้การรับสารภาพว่า เล่นการพนันบอลจนเป็นหนี้สินและไม่มีเงินจึงได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทองนั้นก็เพื่อนำเงินมาเรียนและใช้หนี้พนันบอล

                        
นายสาธิต หรือ ไม้ พรหมแก้ว ผู้ต้องหา กล่าวว่า ในการก่อเหตุชิงทรัพย์ ตนได้นำเอากระสอบใส่เป้ 2 ใบแล้วพันไว้ที่หน้าอก 2 รอบเพื่ออำพรางให้เป็นคนรูปร่างท้วมเตี้ย พร้อมกับเตรียมเรือใบไว้ในกระเป๋าสะพาย หากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามก็จะวางเรือใบทันที หลังก่อเหตุก็นำเอารถจักรยานยนต์ที่ซื้อมาในราคา 95,000 บาท ไปจอดทิ้งไว้ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก ก่อนขับรถยนต์พานายอำพล ไปรักษาบาดแผลที่ถูกยิงจำนวน 5 นัดที่รีสอร์ทพี่สาวในพื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนนั่งเครื่องมากรุงเทพฯก่อนที่จะหลบหนีไปกบดานในพื้นที่จ.ชลบุรี และซื้อรถกระบะมาพร้อมกับซื้อขี้ไก่ขี้เป็ดเป็นกระสอบมาใส่ไว้ในกระบะรถขับ โดยเวลาไปไหนมาไหนก็จะบรรทุกกระสอบขี้เป็ดขี้ไก่ไปด้วย อำพรางว่าเป็นชาวสวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์