รู้ตัว3รปภ.รุมตื้บยช.ดีเด่นเจ้าของผัยดอดมอบเงินทำขวัญแลกยุติคดี

"รู้ตัวคนร้าย รุมตื้บแล้ว"


ตำรวจปราจีนเผย รู้ตัว 3 รปภ.ที่ทำร้ายรองประธานสภาเยาวชนแห่งประเทศไทยแล้ว ยอมรับตำรวจทำงานล่าช้า ขณะที่เจ้าของผับโฉ่ ดอดเข้าต่อรองมอบเงินทำขวัญแลกกับยุติคดี

ความคืบหน้ากรณี รปภ.ดูแลสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี รุมทำร้ายและใช้ด้ามปืนตบศีรษะนายศุภชัยวัฒน์ อินจันทร์ อายุ 23 ปี รองประธานสภาเยาวชนแห่งประเทศไทย ประธานสภาเยาวชนภาคตะวันออก และประธานสภาเยาวชนจังหวัดปราจีนบุรี ที่เพิ่งได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งประเทศไทย สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ปี 2549 สาเหตุจากไม่พอใจที่เข้าไปหาข่าวเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิง จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.มุ่ง สินเจริญ ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า รู้ตัวคนร้าย 3 คนที่ลงมือก่อเหตุแล้วและกำลังติดตามจับกุมมาดำเนินคดีอยู่ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการดำเนินการสืบสวนของตำรวจเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งในวันนี้ได้สั่งการให้รอง ผบก.ไปเร่งรัดติดตามการทำคดีแล้ว คาดว่าในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ จะทราบผลความคืบหน้าของคดีชัดเจนมากขึ้น

"ขอจ่ายค่าทำขวัญให้ยุติคดี"


เช้าวันเดียวกัน นายศุภชัยวัฒน์ ได้นำช่อดอกไม้พร้อมหนังสือแสดงความขอบคุณไปมอบแก่ นายโอรส วงษ์สิทธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ที่ห้องทำงานศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะที่เข้ามาช่วยกำกับดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มต้น

"ทางเจ้าของผับได้ให้คนกลางมาติดต่อผม บอกว่าจะมอบเงินทำขวัญเพื่อขอให้ยุติการดำเนินคดีดังกล่าว และจะนำตัว รปภ.ทั้ง 3 คนที่ก่อเหตุเข้ามอบตัวต่อตำรวจ ผมต้องการให้มีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุกับนักเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการสถานบันเทิงเช่นนี้อีก ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป รวมไปถึงการเปิดปิดสถานบันเทิง และการดูแลไม่ให้เด็กที่มีอายุต่ำ 20 ปี เข้าไปเที่ยว สำหรับกรณีที่มีพยานเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ไม่กล้าเข้าให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ในเรื่องนี้จะได้ยื่นเรื่องเสนอต่อศาลให้พิจารณาต่อไป เนื่องจากพยานไม่กล้าเข้าให้ปากคำเพราะเกรงกลัวต่ออำนาจในท้องถิ่น" นายศุภชัยวัฒน์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์