หมีควายตะปบหน้าจนท.พิทักษ์ป่าสาหัส

หมีควายตะปบหน้าจนท.พิทักษ์ป่าสาหัส

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ส.ค. นายวุฒิชัย เกตานนท์ ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติตาพระยา จ.สระแก้ว
 
นำตัว นายอุทัย  ดวงเดือน อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติตาพระยา จ.สระแก้ว ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกหมีควายทำร้าย ด้วยการตะปบที่บริเวณใบหน้าและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ ส่งรักษาตัวที่ รพ.ตาพระยา ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส     


เหตุหมีควายตะปบเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก

ขณะที่ นายอุทัย พร้อมกำลังออกลาดตะเวนบริเวณหมู่บ้านแก้วเพชรพลอย ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติตาพระยา ประมาณ 20 กิโลเมตร ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบหมีควายป่าตัวใหญ่เท่าคนเข้ามาในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัวจนต้องหลบอยู่แต่ในบ้าน จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ขณะที่ นายอุทัยกำลังจะเข้าไปตรวจดูในป่าอ้อยท้ายหมู่บ้าน จู่ๆหมีควายตัวดังกล่าวก็ได้กระโจนออกจากป่า พุ่งเข้าตะปบที่ใบหน้าและลำตัวของนายอุทัย ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป


นายสมบัติ เพชรสิน อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้อุทยานแห่งชาติตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อนผู้บาดเจ็บ

เปิดเผยว่า นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาพระยา และนายวุฒิชัย เกตานนท์ ผู้ช่วยอุทยานฯ พร้อมกำลัง รวม 10 นาย ออกติดตามแกะรอยเท้าหมีจุดที่ชาวบ้านพบ โดยแบ่งเป็น 2 ทีม ทีมของตนแกะรอยในป่าอ้อยติดกับหมู่บ้านแก้วเพชรพลอย อ.ตาพระยา ซึ่งพบรอยเท้าหมีขนาดใหญ่ ขณะที่แกะรอยเท้าหมี และกำลังจะเข้าไปในป่าอ้อย ปรากฏว่ามีหมีควายป่าตัวสูงขณะยืนกว่า 1 เมตร กระโดดเข้ามาตะปบที่ใบหน้า แล้วคร่อมร่างของนายอุทัย ก่อนจะทำร้ายร่างกายซ้ำ และหลบหนีไป


ต่อมา นายสัตว์แพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชแห่งประเทศไทย

พร้อมทีมงานได้นำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อตามล่าตัวหมีควายตัวดังกล่าว เพื่อจะใช้ปืนยิงยาสลบจับกุมนำกลับเข้าป่าตามเดิม แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบ ซึ่งคาดว่ายังคงหลบซ่อนอยู่ในป่าใกล้หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อมป่าอ้อยไว้ป้องกันไม่ให้หมีหลบหนีเข้าหมู่บ้านได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์