หวาดเสียว!ชายคลั่งปีนBigCราชดำริ

หวาดเสียว!ชายคลั่งปีนBigCราชดำริ


หวาดเสียว!ชายคลั่งปีนBigCราชดำริ สูง 20 ชั้น ขณะ'ปู'เปิดงาน 'รวมพลเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน' เจ้าหน้าที่เร่งกล่อม ล่าสุด เปลี่ยนใจไม่กระโดดแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ไพรัตน์ ญาโน สวป.สน.ลุมพินี กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราพื้นที่อยู่ได้รับแจ้งมีชายพยายามกระโดดจาดดาดฟ้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. โดยช่วงเวลาดังกล่าวมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังเป็นประธานเปิดงานต่อต้านคอรัปชั่น หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จึงรีบประสานขอเบาะลมจากเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากนั้นก็รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 พ.ต.อ.สมนึก น้อยคง รอง ผบก.น.5 ร.ต.อ.สากล รัศมีบรรพตกุล รอง สว.สส.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณดาดฟ้าชั้น 7 ของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบชายอายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างผอม ผิวขาว สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อโปโลลายขวางสีขาวเทา นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ ที่ข้อมือขวามีผ้ากอสปิดบาดแผล นั่งห้อยขาอยู่บนระเบียงชั้นดาดฟ้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถามชายคนดังกล่าวทำให้ทราบว่า เจ้าตัวเป็นคนพิการหูหนวกและเป็นใบ้พูดไม่ได้ แต่ก็ใช้ปากกาเขียนข้อความส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อความระบุว่า “ฉันชื่อคิม รักน้องใหม่มาก คิมเสียใจอยู่ อยากพบน้องใหม่ และคิมรักน้องใหม่ตลอดไป” ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้กลับเข้ามาเจรจาภายในอาคาร แต่เจ้าตัวก็ยังออกอาการกระวนกระวายไม่ยอมลุกไปไหน ท่ามกลางกลุ่มไทยมุงนับพันที่ลุ้นระทึกอยู่ด้านล่าง

กระทั่งเวลาผ่านไปนานประมาณ 1 ชั่วโมง นายคิมซึ่งอยู่ในอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ก็ส่งสัญญาณภาษามือขอน้ำดื่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทาง พ.ต.ท.ไพรัตน์ ญาโน สวป.สน.ลุมพินี จึงตัดสินใจหยิบน้ำดื่มเดินไปยื่นให้ พร้อมส่งสัญญาณด้วยการยื่นมือกลับไปด้วย นายคิมก็ตอบรับด้วยการยื่นมือมาสัมผัสมือของ พ.ต.ท.ไพรัตน์ จังหวะนี้ พ.ต.ท.ไพรัตน์ จึงรีบคว้าตัวนายคิมกลับลงมาจากระเบียงดาดฟ้าได้ด้วยความปลอดภัย ก่อนควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี

อีกทั้ง ในเวลาต่อมา นางปรารถนา สมคะเณย์ อายุ 45 ปี มารดาของนายคิม และ น.ส.ใหม่ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี แฟนสาว ของนายคิมซึ่งเป็นผู้พิการหูหนวกและเป็นใบ้เหมือนกัน ได้เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี พร้อมนำบัตรประชาชนและบัตรประจำตัวสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ของนายคิม มามอบให้ตำรวจ ระบุชื่อ นายวิทวัส สมคะเณย์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 11 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยนางปรารถนา บอกว่า ลูกชายกับแฟนสาวพักอยู่กับตนที่บ้านเช่าในซอยราชปรารภ 14 ซึ่งทั้งคู่ก็เพิ่งไปสมัครงานเป็นพนักงานล้างจานที่ร้านอาหารแซ่บเอ็กเพรส ซอยคอนแวนต์ ได้ประมาณ 4-5 วัน แต่ลูกชายเป็นคนดื้อ และขี้หึงจนมีเรื่องทะเลาะกับน.ส.ใหม่ บ่อยครั้ง ทำให้น.ส.ใหม่ ขอเลิกและแยกออกไปพักอาศัยที่อื่น

นางปรารถนา กล่าวอีกว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกชายพยายามเรียกร้องความสนใจด้วยการพยายามจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายมา 3-4 ครั้งแล้ว ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายก็แอบขึ้นไปบนชั้น 6 โรงแรมอมารีวอเตอร์เกท ย่านประตูน้ำ เพื่อจะกระโดดฆ่าตัวตาย ซึ่งตนก็เดินทางไปเกลี่ยกล่อมจนลูกชายยอมกลับบ้านจนกระทั่งมาพยายามกระโดดตึกอีกครั้งในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อนายวิทวัส พบหน้า น.ส.ใหม่ แฟนสาว ก็ร่ำไห้โผเข้ากอดด้วยความดีใจ ก่อนจะพยายามส่งภาษามือและเขียนข้อความขอคืนดีโดยถามว่า "ใหม่ยังรักคิมอยู่ไหม" ซึ่งฝ่ายหญิงก็เขียนตอบว่า “ยังรักคิมอยู่ แต่เหนื่อย คิมชอบทะเลาะจึงอยากขอแยกทาง” หลังจากนั้นจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำตัวนายวิทวัส ไปสอบปากคำร่วมกับนักจิตวิทยา และผู้ปกครอง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์