แจ้งจับ-อบรมพิเรน ให้เล่นเกมแก้ผ้า นร.หญิง

จัดเข้าค่ายศูนย์ที่พัทลุง ให้ถอดยกทรง-กกน. แลกแต้มจบหลักสูตร ผู้ปกครองม.1-6โวย ผอ.ชี้ละลายพฤติกรรม

น.ร.หญิงแห่แจ้งจับค่ายอบรมพิเรนทร์ ให้เล่นเกมแก้ผ้าแลกแต้มจบหลักสูตรถอดกางเกงใน-ยกทรงแค่ 2 ชิ้นรับไป 1 ล้านแต้ม กลับบ้านไปเล่าให้ผู้ปกครองฟังเลยรีบพาขึ้นโรงพักแจ้งความ ผอ.ศูนย์อ้างเกมวัดใจละลายพฤติกรรม แต่ไม่อนาจารมีพลาสติกสีดำปกปิดเรือนร่างไว้ จัดมาหลายปีไม่เคยมีปัญหา ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่ถ้าผิดจริงโดนปรับ 1 พัน จำคุก 1 เดือน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ร.ต.อ.ฉลอง ขุนภักดี ร้อยเวร สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง
 
รับแจ้งจากตัวแทนผู้ปกครองและนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง กว่า 30 คน ให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารระดับสูงของศูนย์วิจัยแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง เนื่องจากให้นักเรียนหญิงเล่นเกมพิเรนทร์ ถอดเสื้อผ้า กางเกงชั้นใน และยกทรง ในการเข้าค่ายฝึกอบรมโครงการอบรมนักเรียนภายในศูนย์วิจัยดังกล่าว

แจ้งจับ-อบรมพิเรน ให้เล่นเกมแก้ผ้า นร.หญิง

จากการสอบสวนน.ร.หญิงชั้น ม.5 ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มผู้เสียหายให้การว่า

ระหว่างวันที่ 14-15 ส.ค.ที่ผ่านมา โรงเรียนมัธยมของเด็กนักเรียนผู้เสียหายจัดอบรมโครงการอบรมคนรุ่นใหม่หัวใจพอเพียง และใช้ศูนย์วิจัยดังกล่าวเป็นสถานที่ฝึกอบรม โดยมีนักเรียนชั้นม.1-6 เข้ารับการอบรมรวม 110 คน และมีครูผู้หญิง 9 คนคอยดูแลนักเรียน ในการอบรมวันแรกมีกิจกรรมการเรียนรู้หลายอย่างเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

"แต่ในวันที่ 2 ผู้บริหารศูนย์วิจัยดังกล่าวกลับให้เด็กนักเรียนหญิงเล่นเกมพิเรนทร์ ให้ถอดเสื้อผ้าและชุดชั้นใน แลกกับการให้คะแนนหากใครถอดกางเกงในได้ 5 แสนคะแนน ถอดเสื้อยกทรงได้ 5 แสนคะแนน ถอดเสื้อได้ 1 หมื่นคะแนน ถอดกางเกงได้ 1 หมื่นคะแนน โดยตั้งเป้าคะแนนสูงสุดที่คนเล่นเกมจะผ่านการอบรมคือ 1 ล้านคะแนน" น.ร.หญิงคนดังกล่าวให้การ และว่า หลังจากกลับบ้านแล้วแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ ผู้ปกครองทั้งหมดจึงพากันเข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้บริหารศูนย์วิจัยดังกล่าว


พ.ต.ท.กอบพล พัฒนคุณางกูร สว.สภ.ลำปำ กล่าวว่า
 
ตำรวจตั้งข้อหากับผู้บริหารศูนย์วิจัยดังกล่าวในมาตรา 397 ตามข้อหากระทำการใดๆ ให้ผู้อื่นได้รับความอับอาย หรือเดือดร้อนรำคาญ หากมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาของนักเรียนและผู้ปกครองก็จะต้องถูกดำเนินคดี โดยจะต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตนจะควบคุมคดีดังกล่าวด้วยตนเอง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

พ.ต.ท.กอบพลกล่าวว่า เบื้องต้นต้องรวบรวมพยานหลักฐานแวดล้อมอย่างรอบด้านก่อน

ทั้งจากฝ่ายผู้เสียหายที่ปกครองเข้ามาแจ้งดำเนินคดี และจากผู้ต้องหา เพื่อดูว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่ส่อแววไปทางอนาจารหรือไม่ จึงสามารถดำเนินคดีต่อไปได้ ขณะนี้สอบสวนจากผู้ปกครองของผู้เสียหายก่อน เพื่อทราบว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร แล้วจะดูพยานแวดล้อมอีกทีหนึ่งว่าเป็นอย่างไร จากนั้นจะเรียกตัวผู้ต้องหามาให้ปากคำเพื่อดูพฤติกรรมว่ามีการส่อแววไปในทางอนาจารหรือไม่

วันเดียวกัน ผู้บริหารศูนย์วิจัยดังกล่าวที่ถูกแจ้งความกล่าวชี้แจงว่า

การฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าวดำเนินการติดต่อกันมาแล้ว 2-3 ปี มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการมาจาก จ.พัทลุง และจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.สงขลา จ.นครศรีธรรมราช และจ.ตรัง ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอื้อฉาวแต่อย่างใด และการฝึกอบรมในแต่ละครั้งไม่มีการเรียกร้องค่าวิทยากร การอบรมตามโครงการเน้นให้ผู้เข้าร่วม รู้จักการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง พึ่งตนเอง รู้จักการเสียสละ การทุ่มเทตนเองต่อครอบครัว รู้จักการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี รู้รักและสามัคคี สำหรับการเล่นเกมนั้น เป็นเกมการเสียสละ ความไม่เห็นแก่ตัว การอุทิศตนเพื่อส่วนรวม เป็นวัดใจของผู้เข้าร่วมการอบรม ที่ได้แบบอย่างมาจากภาคเอกชนแห่งหนึ่งเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

"ไม่ได้บังคับให้นักเรียนผู้หญิงถอดเสื้อยกทรง ถอดกางเกงใน ตามที่ผู้ปกครองแจ้งความแต่อย่างใด และไม่เคยบอกว่าหากใครทำคะแนนไม่ได้ตามเป้าหมายจะไม่ได้ผ่านการอบรมเช่นกัน ส่วนนักเรียนที่จะถอดเสื้อผ้าก็มีสิ่งปกปิด คือ พลาสติกสีดำ หรือผ้า มาปิดบังร่างกายอย่างมิดชิด โดยมีวิทยากรผู้หญิงของศูนย์คอยให้การควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด" ผู้บริหารศูนย์วิจัยกล่าวและว่า การอบรมที่จัดขึ้นมุ่งมั่นที่จะให้นักเรียนที่เข้าร่วมการอบรมเป็นคนดีของสังคม รู้บุญคุณบิดามารดา เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ และไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หากผู้ปกครองเห็นว่าเกมดังกล่าวไม่เหมาะสมจะตัดทิ้ง และขอโทษผู้ปกครองและนักเรียนทุกคนด้วย แต่ยังขอยืนยันว่าเกมดังกล่าว ไม่เป็นการลามก อนาจาร เรื่องที่เกิดขึ้นจึงน่าจะเป็นความเข้าใจผิดของผู้ปกครอง และพร้อมที่จะชี้แจงข้อสงสัยทุกประเด็น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์