เหยื่อกู้นอกระบบร้องสื่อถูกฟันมือขาดโดนเบี้ยวเงินชดเชย

เหยื่อกู้นอกระบบร้องสื่อถูกฟันมือขาดโดนเบี้ยวเงินชดเชย

วันนี้ (17 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสมพร เจริญนุ่ม อายุ 34 ปี ชาว ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่า

 ถูกแก๊งทวงหนี้นอกระบบทำร้ายจนต้องเสียมือข้างซ้ายไป ซึ่งคนที่ทำร้ายเธอ มีทั้งหมด 4 คน และขณะนี้ถูกจับกุมดำเนินคดีหมดแล้ว อีกทั้งศาลยังสั่งให้ผู้ต้องหาทั้งหมดจ่ายเงินเยียวยาด้วย แต่ปรากฏว่า ยังไม่ได้รับเงินเลยแม้แต่บาทเดียว ทั้งที่เหตุการณ์ผ่านมาจนจะครบ 8 ปีแล้ว


นางสมพร ให้รายละเอียดว่า ก่อนที่จะกลายเป็นคนพิการไม่มีมือข้างซ้าย ได้ไปกู้เงินนอกระบบ จำนวน 30,000 บาท

จากนางธนนันท์ กลิ่นบานชื้น เพื่อนำเงินมาหมุนเวียนในการประกอบอาชีพค้าขายปลาที่ตลาดสดในอำเภอโกรกพระ และต้องจ่ายหนี้คืนให้นางธนนันท์ ทุกวันทั้งต้นและดอก วันละ 600 บาท แต่ช่วงหลังการค้าขายไม่ค่อยดี จึงทำให้ไม่มีเงินมาใช้หนี้คืนนานหลายวัน ปรากฏว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 22 ส.ค. 47 ขณะที่กำลังเปิดร้านค้า ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน เดินถือมีดดาบตรงเข้ามาทำรุมร้าย ฟันตามร่างกายหลายแห่ง และฟันจนข้อมือซ้ายตนขาด  


นางสมพร กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุทางพ่อค้า-แม่ค้า ได้รีบช่วยกันนำตัวตนส่งโรงพยาบาล ต้องพักรักษาตัวนานนับสัปดาห์
 
จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกรกพระ ให้ติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุอย่างเหี้ยมโหดได้ทั้งหมด อีกทั้งยังสามารถจับกุมนางธนนันท์ เจ้าหนี้ของตน ในฐานะเป็นผู้จ้างวานได้อีกด้วย กระทั่งคดีเข้าสู่ชั้นศาล โดยผู้พิพากษาได้ตัดสินให้นางธนนันท์ และคนร้ายอีก 3 คน จำคุกคนละ 3 ปี พร้อมกับให้จ่ายเงินชดใช้เป็นค่าเยียวยาให้ตน แต่จนบัดนี้ผ่านล่วงเลยมาถึง 8 ปีแล้ว ยังไม่ได้รับเงินจากนางธนนันท์ ตามที่ศาลสั่งให้ชดใช้จำนวน 4 แสนบาท เลยแม้แต่บาทเดียว ส่วนกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ลงมือทำร้ายตน ได้ชดใช้จ่ายเงินมาหมดแล้ว คนละ 4 หมื่นบาท


“เมื่อไม่นานมานี้ เคยนำเอกสารคดี เดินทางไปมอบให้กับ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม ที่กองบังคับการปราบปรามแล้ว ซึ่งท่านกล่าวแต่เพียงว่า จะนำเรื่องไปพิจารณาก่อน ซึ่งตนกลัวว่าจะไม่มีความคืบหน้า จนเรื่องเงียบหายอีก ” นางสมพร กล่าวอย่างคนสิ้นหวัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์