“เจ้าหมี” สุนัขพันธุ์ทาง สุดโหดขย้ำเจ้าของเหวอะ

“เจ้าหมี” สุนัขพันธุ์ทาง สุดโหดขย้ำเจ้าของเหวอะ

เมื่อเวลา 00.15 น. วันนี้ ( 16 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ

ได้รับแจ้งมีผู้ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 57/199 หมู่บ้านรามนุช ซอยบ่อนไก่ หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีรั้วล้อมรอบ บนพื้นระเบียงประตูหน้าบ้าน พบรอยเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วบริเวณ  

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายประยูร คำพูล อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน  ช่างทำลูกกุญแจภายในตลาดสัตหีบ ซึ่งถูกสุนัขกัดที่เท้าขวาเป็นแผลเเหวอะหวะ น่าหวาดเสียว ใกล้กันพบสุนัขพันธุ์ผสม ระหว่างสายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ กับพิทบูล เพศผู้ สีดำ อายุ 2 ปี ชื่อเจ้าหมี ถูกล่ามโซ่ติดกับเสาปูนระเบียง โดยที่ลำคอ และกกหูซ้าย มีบาดแผลฉกรรจ์  แสดงอาการดุร้าย  แยกเขี้ยวขู่คำราม ใส่ผู้คนที่เข้าไปใกล้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงปฐมพยาบาล ผู้บาดเจ็บ ก่อนนำส่งรพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ
 

นายประยูร เหยื่อเคราะห์ร้าย เปิดเผยว่า เจ้าหมี เป็นสุนัขพันธุ์ผสม ที่ตนขอมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก มีนิสัยดุร้าย 

ต้องใช้โซ่ล่ามตลอดเวลา เพราะเกรงจะไปกัดชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง  แม้แต่ตนเองก็เคยถูกกัดจนได้รับบาดเจ็บมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ด้วยความรักสัตว์จึงไม่นำมันไปปล่อย และเลี้ยงไว้ให้เฝ้าบ้านตามเดิม  ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งเล่นหยอกล้อกับมันตรงจุดที่ล่ามไว้ ทันใดนั้น เจ้าหมี ก็เกิดอาการหงุดหงิด ปรี่เข้ากัดตนที่ฝ่าเท้าอย่างแรงพลางสะบัดไปมา ตนจึงพยายามดิ้นหนีเอาตัวรอด ก่อนจะคว้าไม้ที่วางอยู่ใกล้กันตีเข้าไปหลายที  จนยอมปล่อย  ตนทั้งรู้สึกเสียใจ และโกรธ ที่อุตสาห์เลี้ยงดูฟูมฟักไม่เคยให้อดให้อยาก แต่กลับมาทำร้ายตนเป็นครั้งที่ 4  ซึ่งคงจะไม่เลี้ยงดูมันต่อไป และหากมีหน่วยงานใด จะรับตัวไปเลี้ยง หรือกำจัด ก็พร้อมจะมอบให้โดยไม่ลังเลใจ ซึ่งหากปล่อยไว้คงจะขย้ำลูกหลาน หรือคนในบ้านตายแน่นอน .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์