รวบสองโจ๋ฆ่าชิงทรัพย์คนขับแท็กซี่ เสพยาเมาจี้เอาเงินแค่ 400 บาท

รวบสองโจ๋ฆ่าชิงทรัพย์คนขับแท็กซี่ เสพยาเมาจี้เอาเงินแค่ 400 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต.วรัญวัช การุณยธัช รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี ผบก.น.4 พ.ต.อ.สาโรช ซุ่นทรัพย์ รอง ผบก.น.4 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.อุดมสุข แถลงข่าวการจับกุมตัวนายศักดิ์ชัย หรือมาน หวังเจริญ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอยกาญจนาภิเษก 26 แขวงและเขตประเวศ และนายอภิเดช หรืออิ๊ด เมฆลอย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ซอยกาญจนาภิเษก 24 แขวงและเขตประเวศ พร้อมของกลางอาวุธมีดปลายแหลม ยาว 17 นิ้ว เสื้อยืดและกางเกงเปื้อนเลือด โดยจับกุมได้ภายในชุมชนสุเหร่าจระเข้ขบ ซอยเฉลิมพระเกียรติ 24 แขวงและเขตประเวศ


พล.ต.ท.คำรณวิทย์เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม
 
ได้เกิดเหตุคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ นายจินดา หันแถลง อายุ 35 ปี คนขับรถแท็กซี่ ซึ่งสภาพศพถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณลำตัวรวม 8 แผล นอนจมกองเลือดเสียชีวิตในรถแท็กซี่สีชมพูคาดขาว หมายเลขทะเบียน ทศ 8961 กรุงเทพมหานคร โดยเหตุเกิดภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 62 ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.อุดมสุข ได้เร่งหาเบาะแสของคนร้ายจนสามารถจับกุมตัวได้ในเวลารวดเร็ว ต้องขอชมเชย


ด้าน พล.ต.ต.ชาญกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด

และออกตรวจค้นชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาและดมสารระเหยอยู่ในละแวกดังกล่าว เมื่อไปตรวจสอบพบว่านายศักดิ์ชัยและนายอภิเดชมีรูปพรรณสัณฐานใกล้เคียงกับคนร้ายที่พบในภาพวงจรปิด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ก่อนตามยึดของกลางได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้า 2 เม็ด และสูดดมสารระเหย

จากนั้นได้ตัดสินใจชักชวนกันก่อเหตุชิงทรัพย์คนขับรถแท็กซี่เพื่อจะนำเงินไปซื้อสุรามาดื่มต่อ โดยเรียกแท็กซี่จากบริเวณกลางสะพานตะเข้ขบ ให้มาส่งในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 62 ย่านประเวศ ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว จากนั้นได้ร่วมกันใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์แต่นายจินดาขัดขืน นายศักดิ์ชัยจึงใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณลำตัวรวม 8 แผล โดยหนึ่งในจำนวนนั้นแทงเข้าที่บริเวณหัวใจ จนทำให้นายจินดาเสียชีวิต จากนั้นได้เงินไปเป็นจำนวน 400 บาท ก่อนหลบหนีไป


ทั้งนี้ สำหรับประวัติของผู้ต้องหาทั้งสองรายพบว่า เคยต้องโทษในคดีเสพยาเสพติดมาก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่น ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์