ดีเอสไอ จับวีซีดีเถื่อน


กรมสอบสวนคดีพิเศษ โชว์ผลงานจับกุมวีซีดีภาพยนตร์และเพลงละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนกว่า 50,000 แผ่น มูลค่าความเสียหายประมาณ 1.5 ล้านบาท

วันนี้ (7 ก.พ.) เวลา 13.30 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ


นายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และนายยงยุทธ ศรีสัตยาชน ผบ.สำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงข่าวจับกุมวีซีดีภาพยนตร์ และเพลงละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนกว่า 50,000 แผ่น มูลค่าความเสียหายประมาณ 1.5 ล้านบาท

นายสุนัย กล่าวว่า


เนื่องจากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษสืบทราบว่าภายในห้องพักเลขที่ 317 โรงแรมโกลเด้นฮอส ถนนดำรงรักษ์ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. มีการลักลอบนำวีซีดีละเมิดลิขสิทธิ์มาซุกซ่อนไว้เป็นจำนวนมาก ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้( 6 ก.พ.) พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเข้าตรวจค้นภายในห้องพักดังกล่าว ทำให้สามารถจับกุมแผ่นวีซีดีภาพยนตร์ เพลงละเมิดลิขสิทธิ์ และวีซีดีลามกได้จำนวนมากกว่า 50,000 แผ่น




พร้อมควบคุมตัว นางอรวรรณ คชชะ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของ



ดำเนินคดีในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า ด้วยการมีไว้เพื่อค้าขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเพื่อความประสงค์แห่งการค้า มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนถึง 2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5 หมื่นบาทถึง 4 แสนบาท ส่วนข้อหาครอบครองวีซีดีลามกไว้จำหน่ายนั้น ตามกฎหมายมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 6 พันบาท เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ภายหลังแถลงข่าวเสร็จ ตัวแทนบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ น.ส.นิภาพร แปงอ้วน หรือน้องกระแต นักร้องสาวเจ้าของอัลบั้ม ได้มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความขอบคุณที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ช่วยกวาดล้างและจับกุมเทปผีซีดีเถื่อนด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์