กทม.ล้อมคอกป้ายยักษ์โค่นเล็งเอาผิดวิศวกร

กทม.ล้อมคอกป้ายยักษ์โค่นเล็งเอาผิดวิศวกร


       รองผู้ว่าฯ กทม. เผย กรณีป้ายยักษ์ล้มใส่ประชาชนจนมีผู้เสียชีวิต จากลมพายุ เตรียมเสนอผู้บริหาร เพิ่มโทษวิศวกรที่หละหลวมอีกด้วย

       นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาป้ายโฆษณาล้ม หลังเกิดเหตุป้ายล้ม ย่านพระราม 2 มีผู้เสียชีวิต ว่า ในวันพรุ่งนี้ เตรียมเสนอที่ประชุมผู้บริหาร กทม. ปรับแก้กฎหมาย และเพิ่มโทษกับวิศวกรผู้ดูแลป้ายโฆษณา ทั้งการเพิกถอนใบอนุญาต หรือโทษทางอาญา ไม่เพียงเฉพาะการรับโทษทางแพ่งเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของคนกรุงเทพฯ ส่วนการตรวจสอบป้ายโฆษณาในจุดเกิดเหตุนั้น พบว่า เป็นป้ายโฆษณาที่ล้มมีการขอนุญาตในปี 2547 และอยู่ในระหว่างการรอบใบรับรอง ร.1 ซึ่งได้ประสานให้สำนักงานเขตเข้าแจ้งความกับวิศวกรผู้ดูแลป้าย และเจ้าของป้ายแล้ว
 
         ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต มอบให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ดูแล และในบ่ายวันนี้ ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมลงพื้นที่เกิดเหตุป้ายโฆษณา ความสูงกว่า 30 เมตร ล้มทับร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ปากซอยถนนพระราม 2

          ด้าน นายสัญญา ชีนิมิตร ผอ.สำนักการระบายน้ำ กทม. กล่าวว่า ปัญหาการระบายน้ำในพื้นที่ กทม. หลังจากเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาต่อเนื่องในหลายพื้นที่นั้น พบปัญหาที่บริเวณ ถนนศรีนครินทร์ ที่มีการก่อสร้าง ที่มีปัญหาน้ำขัง ได้แจ้งผู้รับเหมาก่อสร้างให้แก้ไข ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และห้ามวางอุปกรณ์ก่อสร้างกีดขวางทางน้ำ


 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์