โจรใต้ป่วน!วางบึ้มอส.ปาดีขณะลาดตระเวน

โจรใต้ป่วน!วางบึ้มอส.ปาดีขณะลาดตระเวน

โจรใต้วางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดีและ ชรบ. ขณะเดินลาดตระเวนเส้นทางรถไฟเขตรอยต่อระหว่างสถานที่รถไฟโต๊ะเด็ง - สถานีรถไฟไอสะเตียร์

เมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 13 สิงหาคม พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดีและ ชรบ. ที่กำลังเดินลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟ ที่บริเวณเขตรอยต่อระหว่างสถานที่รถไฟโต๊ะเด็ง - สถานีรถไฟไอสะเตียร์ หลักกิโลเมตรที่ 1125 ช่วงบริเวณบ้านโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายสายันต์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอสุไหงปาดี พ.อ.ภูมินทร์ ชุมช่วย ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง และประสานไปยังนายสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เพื่อระงับรถไฟขบวนที่ 447 ซึ่งวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลกจรดปลายทางที่สถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี ซึ่งออกจากสถานีเวลา 06.30 น. เป็นการฉุกเฉิน เกรงจะได้รับอันตรายและเพื่อความสะดวกของเจ้าหน้าที่ในการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 ทั้งนี้ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่า บริเวณริมไหล่ทางของเส้นทางรถไฟมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต

และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 3 ก.ก. จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรลที่ใช้สำหรับบังคับรถเด็กเล่น ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่สร้างความเสียหายต่อรางรถไฟ รวมถึงเจ้าหน้าที่ อส.และ ชรบ.แต่อย่างใด

             
จากการสอบหมู่เอกมะยูโซ๊ะ ดาเจ๊ะ หัวชุดทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมกำลัง อส.รวม 4 นาย
 
ร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านโต๊ะเด็งอีก 5 นาย เดินเท้าลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟตามปกติทุกวันที่ปฏิบัติมา เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้รีโมทคอนโทรลที่ใช้สำหรับบังคับรถเด็กเล่นจุดชนวนระเบิด ที่นำไปวางไว้ริมไหล่ทางของเส้นทางรถไฟ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ขณะที่ตนและพวกเดินผ่านจุดเกิดเหตุไปประมาณ 20 เมตร ทำให้ตนและพวกไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

              
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้วเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยขบวนรถไฟที่ 447 ซึ่งวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี วิ่งรับส่งผู้โดยสารตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์