เพลิงไหม้โรงยางตรังวอดกว่า 2 ตัน

"เพลิงไหม้โรงงาน ยางพารา"


ตรัง เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องรมควันยางของ หจก.ห้วยอดพาณิชย์การ จังหวัดตรัง เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากที่คนงานเริ่มทำการรมควันในเวลา 2 ทุ่มทำให้ยางกว่า 2 ตันได้รับความเสียหายทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น.พ.ต.ท.ประวิทย์ เขียวไสว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรมควันยางพาราแผ่นดิบ ของ หจก.ห้วยอดพาณิชย์การ ตั้งอยู่เลขที่ 756-758 ถนนเพชรเกษม อำเภอห้วยยอด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรีบเดินทางไป ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลห้วยยอด

ทั้งนี้ พบว่ากำลังลุกไหม้ที่บริเวณชั้นล่างของโรงงานจึงรีบประสานขอกำลังรถดับเพลิงจากเทศบาลนครตรังมาช่วยเสริม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบภายในตัวอาคารโรงงาน

"ยางพาราเสียหาย 2 ตันเศษ"


พบว่าโรงงานดังกล่าวมีห้องรมควันยางพาราทั้งหมด 11 ห้องส่วนต้นเพลิงเกิดจากห้องที่ 10 ที่คนงานกำลังรมควันยางพาราความจุ 2 ตันเศษ

สอบสวนนายสหัส เพชรรัตน์ และนายผล ฟื้นสันเที๊ยะ ซึ่งเป็นคนงานควบคุมห้องรมควัน รวมทั้งนายย้อย เล็กพันธ์ ยามรักษาการโรงงานทราบว่า คนงานได้เริ่มรมควันยางพาราในเวลาประมาณ 20.00 น.กระทั่งเวลา 22.00 น.เกิดเชื้อปะทุตามด้วยแรงระเบิดและเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นโดยที่คนงานที่มีอยู่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้แจ้งหน่วยดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

สำหรับความเสียหายเบื้องต้นคือยางพาราที่กำลังรมควันจำนวน 2 ตันเศษ สำหรับสาเหตุที่ชัดเจนอยู่ระหว่างการตวรจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการตรัง แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคงเกิดจากความร้อนภายในห้องรมควันที่เกินขนาด จนส่งผลให้ห้องระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น แต่ยืนยันว่ามิได้เกิดมาจากการลอบวางเพลิงอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งคนงานและยามรักษาการคอยดูแลตลอดเวลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์