รวบแก๊งใบ้จัดหนัก-มุดร้านดังลักรถจักรยานยนต์

รวบแก๊งใบ้จัดหนัก-มุดร้านดังลักรถจักรยานยนต์

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เฉียบจับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ได้ถึง 5 คนรวด มีผู้กระทำผิด 3 คนเป็นคนใบ้ร่วมทีม นำรถจยย.ที่ลักมาชำแหละเอาอะไหล่ขายนำเงิน ไว้ใช้เที่ยวเตร่ แต่ผลสุดท้ายหนีไม่พ้นมือกฎหมาย


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ สามารถจับกุมคนแก๊งคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ได้ 5 ราย และกำลังดำเนินการสอบสวนขยายผลอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบ ร.ต.อ.นฤพนธ์ ดาวแจ้ง รอง สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กำลังร่วมสอบปากคำผู้ต้องหา ในสภาพสีหน้าของแต่ละคน ต่างเคร่งเครียด จนแทบบ่อน้ำตาแตกไปตามๆ กัน เนื่องจากมีผู้กระทำผิดถึง 3 ราย เป็นคนใบ้ ต้องใช้มือในการสื่อสารภาษา จึงทำให้การสอบสวนดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ดีที่มีผู้ต้องหาที่เหลือ 2 ราย เป็นคนปกติ และสามารถใช้ภาษามือสื่อสารได้ เลยทำให้การสืบสวนค่อนข้างรุดหน้าไปอย่างช้าๆ แต่กว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย นายวิชาญ อาจเปี่ยม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/4 ม.1 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และนายเอ นายบี นายซี นายดี นามสมมุติ ซึ่งเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ร่วมกันก่อเหตุเข้าไปลักรถจักรยานยนต์ภายในร้าน พ.สหายคาร์ จำกัด เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ เมื่อกลางดึกของวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยสามารถโจรกรรมรถจักรยานยนต์มือสองไปได้ จำนวน 3 คัน ส่วนภายในร้าน มีร่องรอยความเสียหายที่ลูกกุญแจล็อคประตูม้วน ถูกตัดจนขาดออกจากกัน


ด้าน ร.ต.อ.นฤพนธ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน กระทั่ง นายนพดล รอยประดิษฐ์ อายุ 26 ปี ลูกจ้างภายในร้าน พ.สหายคาร์ ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าพบคนร้ายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม ภายในบริเวณหมู่บ้านดรีมแลนด์ หมู่ที่ 14 ต.วัดไทร จึงได้นำกำลังไปปิดล้อม และสามารถจับกุมตัวนายดี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลางไว้ได้ จากนั้น จึงได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล จนผู้กระทำผิดทั้งหมดถูกจับกุม และยึดรถจักรยานยนต์ที่เหลือคืนมาได้ อีก 2 คัน แต่อยู่ในสภาพไม่พร้อมใช้งาน เนื่องจากมีบางส่วนถูกชำแหละถอดอะไหล่ออกไป


ขณะที่คำให้การของผู้ต้องหา ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง และเคยทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งล่าสุด ก่อนที่จะถูกจับกุม ได้ร่วมกันเข้าไปลักรถจักรยานยนต์ภายในร้าน พ.สหายคาร์ โดยให้นายบี ทำหน้าที่ปีนกำแพงหลังร้าน แล้วมุดเข้าช่องโครงเหล็กระหว่างหลังคาเข้าไป เพื่อนำคีมตัดเหล็กไปตัดลูกกุญแจล็อคประตูม้วนก่อนพวกที่เหลือจะรีบเข้าไปช่วยกันนำรถจักรยานยนต์ออกมาได้ 3 คัน จากนั้น จึงได้นำไปซ่อนไว้ที่บ้านนายวิชาญ เพื่อรอการชำแหละเอาอะไหล่ขายทำเงิน ไว้ใช้เที่ยวเตร่หาความสำราญ แต่ก็มาถูกจับกุมจนได้


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์