บุกค้นบ้านหรูกลางกรุงพบปืน-ระเบิดอื้อ

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อวันที่ 8 ส.ค.  พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษน์ ผบก.สปพ.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณภัทร จุลละบุษปะ รองผกก.สปพ. และ พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ ผกก.สายตรวจ (191) 


นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 145/35 หมู่บ้านมัณฑนา ซอย 3 แยก 3/3  ถนนคู้บอน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. พบอาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม.  3 กระบอก ขนาด . 45 จำนวน 1 กระบอก  ขนาน 6.35 ม.ม. 1กระบอก  ปืนลูกซอง 5 นัด 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาดต่างๆ 662 นัด ลำกล้องเก็บเสียง 1 อัน  ระเบิดขวางเอ็มเคทู 1 ลูก เสื้อเกราะกันกระสุน 1ตัว สิ่งเทียมอาวุธปืนทั้งแบบลูกโม่ ออโตมิติก และแบบเอ็ม16 รวม 4 กระบอก อุปกรณ์เสริมสำหรับการยิง 1 ชุด วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค 1 เครื่อง

พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการระดมการกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมในช่วงวันที่1-12 ส.ค. ของ บช.น. กระทั่งมีการสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีนายมงคล หรือ นายมงคล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี  เป็นผู้เช่า และมีพฤติกรรมสะสมอาวุธปืนเจ้าหน้าที่จึงทำการขอหมายค้นจากศาลจังหวัด มีนบุรี เลขที่ 824 / 2555 ลงวันที่ 7 ส.ค.55 นำกำลังเข้าตรวจค้น แต่นายมงคล ไม่อยู่บ้าน พบเพียงแม่บ้าน 2 คน  ซึ่งนอกจากตรวจพบอาวุธนานาชนิดแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสพยาเสพติดอยู่บนชั้น 2 จึงนำสุนัขตำรวจไปตรวจค้นหาของกลาง พบยาไอช์1 กรัม และยาอี 2 เม็ด 

จากการสอบสวนแม่บ้านให้การว่า  ทำงานมาประมาณ 5 เดือนแล้วทราบเพียงเจ้าของบ้านชื่อเฮียเบริดย์ และจะเข้ามาบ้านหลังดังกล่าวอาทิตย์ละ 2 ครั้ง บางครั้งก็จะมีคนนำของมาจำนำกับเฮียเบริดย์ นอกจากนี้เฮียเบริดย์ยังอยู่ในวงการการซื้อขายที่ดินอีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ทิวา กล่าวว่า มีเบาะแสว่าบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมการซุกซอนอาวุธปืนและน่าจะเกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติดรวมถึงการรับจำนำอาวุธปืนด้วยจึงได้ทำการขอหมายค้นและเข้าตรวจค้นกระทั่งเจอของกลางจำนวนมาก ซึ่งยังไม่ทราบเเน่ชัดว่านายมงคลซึ่งเป็นเป้าหมายเกี่ยวข้องกับการขบวนการฟอกเงินหรือปล่อยเงินกู้นอกระบบหรือไม่ซึ่งจะมีการสืบสวนขยายผลต่อไป ในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ก็ได้เพียงของกลาง ส่วนผู้ครอบครองนั้นก็จะได้ ประสานกับทางพนักงานสอบสวนสน.คันนายาว เพื่อดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์