ฝาท่อมหาภัย! ป่วนแจ้งวัฒนะ รถชนพัง 20 คัน

ฝาท่อมหาภัย! ป่วนแจ้งวัฒนะ รถชนพัง 20 คัน

'ถนนแจ้งวัฒนะ' ป่วนอีกแล้ว!จู่ๆฝาบิดท่อระบายน้ำที่ทำจากคอนกรีตโผล่เกยขึ้นมาบนพื้นผิวจราจรโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ยวดยานพาหนะที่แล่นมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนเข้าอย่างจังยางแตกระนวเกือบ 20คัน ขณะที่คนขี่จักรยานยนต์ก็มองไม่เห็นชนล้มคว่ำ ได้รับบาดเจ็บไป 1 ราย

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นพดล ครศรีจันทร์ พนักงานสอบสวน(สบ 2) สน.ทุ่งสองห้อง

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้องวิทยุของสน.ว่า เกิดเหตุรถยนต์หลายคันชนกับฝาปิดท่อระบายน้ำจนยางแตก บริเวณทางลงจากสะพานข้างคลองบางเขน ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจจราจรและอาสาสมัครบรรเทาทุกข์

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางลงจากสะพานข้ามคลองบางเขน เลนกลางบนถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าไปทางวงเวียนหลักสี่

พบฝาท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 50 เซนติเมตร โผล่ขึ้นมาจากพื้นถนนโดยไม่ทราบสาเหตุ ตำรวจจราจรจึงนำกรวยไปตั้งกั้นไว้เพื่อเตือนและป้องกันไม่ให้ยวดยานพาหนะแล่นเข้ามาชนอีก

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามีรถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายจากการขับกระแทกฝาท่อดังกล่าวเกือบ 20 คัน ส่วนใหญ่ยางแตก และมีผู้ขี่จักรยานยนต์บาดเจ็บ 1 ราย หลังจากขี่จยย.ชนฝาท่อ

ตำรวจสอบถามนายยอดรัก สุทรวัน อายุ 38 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว
 
ให้การว่าขณะขับรถเพื่อเดินทางกลับบ้านย่านรามอินทรา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุไม่ทันสังเกต ประกอบกับเป็นทางลงจากสะพาน ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ล้อรถชนเข้ากับฝาท่อที่เกยเผยอขึ้นมาอย่างจัง เป็นเหตุให้ทั้งล้อหน้าและล้อหลังข้างซ้ายยางแตกหมด

ด้านพ.ต.ท.นพดลเปิดเผยว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สน.ทุ่งสองห้องไว้เป็นหลักฐานแล้ว 2 ราย
 
จากผู้เสียหายทั้งหมดเกือบ 20 คัน และทางสน.ทุ่งสองห้องได้ติดต่อไปยังแขวงการทางหลักสี่และเจ้าหน้าที่แขวงการทางหลักสี่เพื่อให้มาดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่แขวงการทางนำเอายางมะตอยมาปิดฝาท่อดังกล่าวไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อ 3 ส.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งเกิดเหตุผิวจราจรถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้าทรุดตัวเป็นหลุมกว้างประมาณ 3 เมตร บริเวณจุดเชื่อมต่อคอสะพานข้ามคลองเปรมประชากร หรือสะพานโฟร์โมสต์ ติดกับห้างไอทีสแควร์ ก่อนถึงแยกหลักสี่ราว 100 เมตร เป็นพื้นที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง สาเหตุคาดว่าเกิดจากดินและทรายที่อัดเป็นพื้นรองรับถนนคอนกรีตถูกน้ำกัดเซาะหายไปจนเป็นโพรง ทำให้ถนนคอนกรีตไม่มีส่วนรับน้ำหนักเกิดแตกร้าวและทรุดตัวเมื่อรถวิ่งผ่าน โดยดินและทรายที่หายไปจนเป็นโพรงน่าจะเป็นผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปี 2554 ประกอบกับมีชาวบ้านละแวกดังกล่าวแจ้งว่าจุดเกิดเหตุเคยมีท่อประปาแตก อาจเป็นอีกสาเหตุที่น้ำไปกัดเซาะเอาดินและทรายใต้ผิวถนนออกไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์