ทหาร-ตร.แจ้งจับบริษัทตุ๋นปืน

"ตร.ทหารร้อง ถูกตุ๋น ซื้อปืน"


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.พ. จ.ส.อ.ปัญญา นามมีชัย ทหารชั้นประทวนสังกัด ป.พัน 105 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 อ.เมือง นครศรีธรรมราช พร้อมเพื่อนทหารสังกัดเดียวกัน 12 นาย เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ถูกนายอนุศาสน์ ศรีอนันต์ อ้างว่าเป็นพนักงาน บจก.กิจจาพาณิชย์ 70 ถ.เจริญกรุง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. หลอกขายอาวุธปืนในโครงการสวัสดิการอาวุธปืนเพื่อสวัสดิการทหาร โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งความกับพ.ต.ท.เมธี จันทร์งาม สารวัตรเวรสภ.ย่อยปากพูน อ.เมือง นครศรีธรรมราชแล้ว เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

จ.ส.อ.ปัญญากล่าวว่า เมื่อเดือนก.พ.48 นายอนุศาสน์มาอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของบจก.กิจจาพาณิชย์ เข้ามาเสนอโครงการสวัสดิการอาวุธปืน พวกตนสนใจมากจึงสั่งจองอาวุธปืนพกขนาด .357 ทั้งประเภทเงินสดและเงินผ่อน ราคากระบอกละ 42,480 บาท มีหลักเกณฑ์ว่า ประเภทเงินสดจะได้รับอาวุธปืนที่สั่งจองภายใน 90 วัน ประเภทเงินผ่อนจะได้รับภายใน 10 เดือน หน่วยที่พวกตนสังกัดสั่งจองเป็นเงินสดจำนวน 10 นายเป็นเงิน 227,540 บาท อีก 2 นายสั่งจองเงินผ่อน แต่เมื่อถึงเวลากำหนดกลับไม่ได้รับ เมื่อติดต่อทวงถามนายอนุศาสน์ก็มีข้ออ้างว่าขัดข้องในการประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย และต่อมาก็ไม่ยอมรับสายอีกเลย

จ.ส.อ.ปัญญากล่าวว่า กระทั่งเวลาล่วงเลยร่วม 2 ปี เมื่อต้นเดือนม.ค.50 พวกตนได้เดินทางเข้ากทม.ไปที่บจก.กิจจาพาณิชย์ ได้รับแจ้งว่าที่ผ่านมาไม่เคยได้รับโอนเงินจากนายอนุศาสน์และก็ไม่มีหลักฐานใดๆด้วย จึงติดต่อยื่นคำขาดให้นายอนุศาสน์ฯ มาพบและเคลียร์เรื่องทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในเดือนม.ค. นายอนุศาสน์ก็รับปาก

"เร่งให้จับมาดำเนินคดี"


และตั้งแต่บัดนั้นจนถึงบัดนี้ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย และทางบจก.กิจจาพาณิชย์ก็อ้างว่านายอนุศาสน์ไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัทแล้ว เท่าที่ทราบยังมีทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 นับ 100 นายถูกหลอกซื้อขายอาวุธปืนในครั้งนี้เหมือนกัน หากรวมเงินทั้งหมดแล้วคิดเป็นเงินร่วม 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 07.30 น. วันเดียวกัน ที่สภ.อ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ท.สมศรี คำอุดม สวป.สภ.อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ได้นำตัวแทนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง จังหวัดจำนวน 10 คน ที่สั่งซื้ออาวุธปืนชนิดต่างๆกับบริษัทอินเทค แอดวานซ์ จำกัด ตั้งแต่เดือนมี.ค.49 พร้อมหลักฐานการโอนเงินค่าส่งงวดสั่งซื้ออาวุธปืนไปให้บริษัทดังกล่าว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 300,000 บาทเศษ แจ้งความร้องทุกข์กับพ.ต.อ.สมภพ พิทักษ์ประชาชน ผกก.สภ.อ.เมืองศรีสะเกษ

พ.ต.ท.สมศรีกล่าวว่า การเข้าแจ้งความเนื่องจากข้าราชการตำรวจสังกัดจ.ศรีสะเกษ ได้สั่งซื้ออาวุธปืนกับบริษัทอินเทคฯ ปรากฏว่าเมื่อผ่อนส่งเงินค่างวดครบทุกงวดไปแล้ว จนกระทั่งบัดนี้ทุกคนยังไม่ได้รับปืนตามที่สั่งจองไว้ เท่าที่ทราบมีตำรวจทั้งสั่งซื้อทั้งสิ้น 54 รายด้วยกัน คิดเป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาทเศษ พวกตนผ่อนชำระค่างววดจนครบถ้วนหมดตั้งแต่เดือนมี.ค.49 ถึงวันนี้ยังไม่ได้รับอาวุธปืน เมื่อทวงถามไปยังตัวแทนบริษัทก็ผัดผ่อนเรื่อยมา ต่อมามีตัวแทนบริษัทมาพบกับพวกตน และยื่นข้อเสนอว่าจะขอคืนเงินให้ก่อนจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงินทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะผ่อนชำระคืนให้ แต่พวกตนไม่ยินยอม ยื่นคำขาดว่าจะต้องคืนเงินทั้งหมดทันที ตัวแทนซึ่งเป็นผู้หญิงไม่สามารถให้คำตอบได้ และเงียบหายไปเลย ล่าสุดพวกตนทราบว่าบริษัทดังกล่าวย้ายไปอยู่จ.นนทบุรี แต่เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามก็ไม่ยอมรับสายแต่อย่างใด จึงมาแจ้งความเพื่อขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับบริษัทดังกล่าวต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์