หนุ่มหอการค้าปืนจี้สาวเอแบค

"ปืนจี้สาว สาววิ่งหนีขอความช่วยเหลือ"


น.ศ.หนุ่มหอการค้าใช้ปืน 9 ม.ม.จี้น.ศ.สาวเอแบค ในลานจอดรถห้างดังพัทยา แต่ยังอ่อนหัดเจอเหยื่อเปิดประตูรถวิ่งหนีพร้อมกับร้องตะโกนให้คนช่วย ก็ตกใจวิ่งหนีไปทางชายหาด แล้วดันไปเจอรองสวป.เดินอยู่แถวนั้นเลยโดนรวบตัวโดยละม่อม สารภาพอ้างขับรถจากบ้านโคราชมาทวงหนี้พนันบอล แต่หาลูกหนี้ไม่เจอจนเงินและน้ำมันรถใกล้หมดเลยตัดสินใจล่าเหยื่อ ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อเตรียมเชิญผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาดูตัว พร้อมกับตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 6 ก.พ. ร.ต.อ.ประเสริฐ เชิดชู รองสวป.สภ.ต.พัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนพยายามชิงทรัพย์ ภายในลานจอดรถห้างรอยัลการ์เด้น ถนนเลียบชายหาดพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รองผกก.สส. และพ.ต.ท.ศิริชัย ครูประเสริฐวัฒนา รองผกก.ป.

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถ B3 ชั้นใต้ดินห้างรอยัลการ์เด้น พบน.ส.ธิดารัตน์ ศิริสุทธิวรนันท์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) อยู่บ้านเลขที่ 298/88 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก

"พบอาวุธปืน 9 มม."


เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือน.ส.ธิดารัตน์มีอาการผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทางหน้าห้าง บริเวณชายหาด เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปพบร.ต.ท.วุฒิภัทร นภาโชติ รองสวป.สภ.ต.พัทยา และชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนรายล้อมคนร้ายที่อยู่ในสภาพเสื้อผ้ามอมแมม เนื้อตัวเปื้อนทราย จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้โดยละม่อม

สอบสวนทราบชื่อคนร้ายว่า นายบุญญฤทธิ์ รัตนประสบ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย อยู่บ้านเลขที่ 576 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตรวจค้นกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านขวาพบอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม. แต่ไม่มีแม็กกาซีน จากนั้นไปตรวจค้นรถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์ แบบแค็บ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กท 2394 นครราชสีมา ที่นายบุญญฤทธิ์ขับมาจอดไว้ในลานจอดของห้าง พบแม็กกาซีนภายในบรรจุกระสุน 9 ม.ม. จำนวน 6 นัด ซุกซ่อนในคอนโซลด้านหน้า

ต่อมาน.ส.ธิดารัตน์เดินมาชี้ตัวยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ตนเอง โดยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กพ 273 ชลบุรี จากหอพักในกรุงเทพฯ กลับมาเยี่ยมบ้านในเมืองพัทยา จากนั้นขออนุญาตบิดาซึ่งทำธุรกิจตลาดนัดออกมาเดินเที่ยวห้างรอยัลการ์เด้น โดยขับรถไปจอดบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน แล้วขึ้นเดินหาซื้อของประมาณ 2 ช.ม.

"เปิดประตูเข้าด้านหลังปืนจี้"


นักศึกษาสาวเอแบค ให้การต่อว่า ตอนแรกสังเกตเห็นว่ามีผู้ชายเดินติดตามมาตลอดทาง แต่จู่ๆ ก็หายไป จึงคิดว่าคงไม่มีอะไร และเดินเที่ยวต่อจนกระทั่งถึงเวลาห้างใกล้ปิด จึงเดินลงมาลานจอดรถเพื่อกลับบ้าน ขณะไขกุญแจเปิดประตูเข้าไปนั่งในรถ คนร้ายซึ่งยืนแอบอยู่ด้านท้ายรถเปิดประตูพรวดเข้ามานั่งเบาะหลังฝั่งขวา แล้วชักปืนออกมาขู่ ด้วยความกลัวตนจึงเปิดประตูวิ่งหนีทันที พร้อมกับร้องตะโกนให้คนช่วย คนร้ายจึงวิ่งหนีไปทางหน้าห้าง จังหวะนั้นมีรปภ.ของห้าง และชายทราบภายหลังคือร.ต.ท.วุฒิภัทร นภาโชติ รองสวป.สภ.ต.พัทยา เดินอยู่ใกล้เคียง วิ่งไล่กวดติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จังหวะนั้นตนรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ในที่สุด

ด้านร.ต.ท.วุฒิภัทร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ซื้อของอยู่บนห้าง จากนั้นเดินลงมาลานจอดรถเพื่อกลับบ้านพัก ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องให้ช่วย และเห็นคนร้ายวิ่งหนีไปทางหน้าห้าง จึงวิ่งกวดไล่ตามไป จนกระทั่งถึงบริเวณชายหาด คนร้ายชักปืนออกมาเล็งมาทางตน แต่สังเกตเห็นว่าด้ามปืนไม่มีแม็กกาซีน จึงตัดสินใจเตะเข้าข้อมือซ้ายที่ถือปืน แล้วตะครุบตัวไว้ได้โดยละม่อม

"วิ่งหนีเจอ สวป. รวบทันควัน"


ขณะที่นายบุญญฤทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า ขับรถยนต์ของบิดา ซึ่งเป็นนายทหารนอกราชการมาจากบ้านที่จ.นครราชสีมา เพื่อตามหาเพื่อนที่ติดหนี้พนันฟุตบอลจำนวนเกือบล้านบาท แล้วหนีมาอยู่พัทยา หลังจากตามหาอยู่นานจนเงินหมด และน้ำมันรถก็ใกล้จะหมด จึงมีความคิดหาค่าน้ำมัน โดยขับรถเข้าไปจอดในลานจอดของห้าง แล้วเดินเตร่อยู่ภายในห้างกระทั่งพบผู้เสียหายเดินอยู่คนเดียว จึงติดตามมาเรื่อยๆ ก่อนลงมือโดยใช้ปืนจี้ผู้เสียหายขณะเปิดประตูเข้ามานั่งในรถ ไม่คิดว่านักศึกษาสาวคนดังกล่าวจะวิ่งหนี โดยที่ยังไม่ได้บอกจุดประสงค์ของการจี้ เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีไปทางชายหาด แต่ก็ถูกจับกุมตัวจนได้ในที่สุด

ภายหลังสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ โดยจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับเชิญผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาดูตัวผู้ต้องหา และตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายกระทำการในลักษณะดังกล่าวมาดูตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่สภ.ต.พัทยา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์