ไฟไหม้โกดังชาไข่มุกวอด

ไฟไหม้โกดังชาไข่มุกวอด

ไฟไหม้โกดังเก็บชาไข่มุกย่านลาดพร้าว81วอดทั้งหลัง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เผยโกดังแห่งนี้เจ้าของได้ปล่อยให้เช้่าและกำลังจะหมดสัญญาเดือนก.ย. แต่มาเกิดเพลิงไหม้ก่อน


เมื่อเวลา 03.30น. วันนี้ ( 6 ส.ค. )  ร.ต.อ.ภาสกร กิตติวณิชนนท์ พงส.(สบ1) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดังเก็บของเลขที่4/72 ซ.ลาดพร้าววังหิน 81 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.ตั้งอยู่ข้างวัดวัดสิริกมลาวาส หรือวัดใหม่เสนา  จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กทม  โดยที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้าและอุปกรณ์การทำชานมไข่มุก เนื้อที่ 2 ไร่ พบไฟกำลังลุกไหม้มีควันหนาแน่น สลับกับเสียงระเบิดอยู่เป็นระยะ ส่งผลให้พระสงฆ์ที่กำลังจำวัดอยู่ติดกับรั้วโกดังต้องออกมายืนมุงพร้อมกับกลุ่มชาวบ้านละแวกใกล้เคียงด้วย ความตกใจ   เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถน้ำจำนวน 2คันเร่งดับไฟ และเครื่องดูดควันเข้าช่วยจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ใช้เวลารวมกว่า 1ชั่วโมง


สอบสวนทราบว่า ที่ผืนดังกล่าวเป็นของ น.ส.จิติมา แซ่หวาง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่195/1 ม.19 ต.ป่าดึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย แต่ปล่อยให้คนอื่นเช่าเพื่อทำเป็นโกดังเก็บอุปกรณ์และวัตถุดิบทำชานมไข่มุก รวมทั้งยังมีไม้กระดานเก่าๆอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก โดยก่อนเกิดเหตุนายลิขิต แซ่หวัง อายุ32 ปี คนเฝ้าโกดังได้เล่าว่า กระแสไฟได้เกิดจากห้องออฟฟิศ ซึ่งมีเอกสารอยู่จำนวนมาก จากนั้นไฟได้ไหม้ลุกลามอย่ารวดเร็ว ตนเองได้พยายามวิ่งไปหาน้ำมาดับไฟ แต่ก็ไม่ทัน จึงไปขอร้องให้คนมาช่วย แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้


ทั้งนี้โกดังแห่งนี้เจ้าของได้ปล่อยให้เช้าและกำลังจะหมดสัญญาเดือนกันยายนนี้ พวกตนก็กำลังจะเก็บของย้ายออก แต่ดันมาเกิดเหตุไหม้ก่อน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถสรุปได้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการที่เจ้าของขายที่ดินให้กับทางวัดในราคา 33ล้านบาท แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์