แว้นเย้ยตร.ยึดพหลโยธินแข่งซิ่ง

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

ชาวบ้านเอือมระอา แก๊งซิ่งกวนเมืองหลายร้อยคัน รวมตัวยึดถนนพหลโยธิน ประลองความเร็ว เผยเย้ยกม.แข่งกันทุกศุกร์เสาร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 5 ส.ค. 55  ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่า มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นจำนวนหลายร้อยคนรวมตัวกันนำรถจักรยานยนต์กว่าร้อยคัน ยึดถนนพหลโยธิน ในช่องทางด่วน ช่วงหน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขารังสิต เป็นสนามแข่งรถประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และเกรงว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุสำหรับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องเร่งปราบปรามแก๊งซิ่งเหล่านี้ให้หมดไปด้วย

         
หลังรับการร้องเรียนผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบ กลุ่มวัยรุ่นทั้งหญิงและชายประมาณ 200 คน
 
พร้อมรถจักรยานยนต์กว่า 100 คัน ได้รวมตัวกันอยู่ริมถนนด้านซ้ายของช่องทางด่วนถนนพหลโยธินขาออก โดยกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้มีการขับขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนไปมาบนถนนและเร่งเครื่องส่งเสียงดัง นอกจากนี้ยังพบรถยนต์กระบะ และรถเก๋ง จำนวนหลายคันพร้อมกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่ริมถนนด้านซ้ายของเลนคู่ขนาน ส่งเสียงเชียร์พรรคพวกที่ขับรถแข่งกันอยู่ในช่องทางด่วนด้วยความสนุกสนาน

         
จากการเฝ้าสังเกตดูพฤติกรรมพบว่า กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่เกรงกลัวอันตรายและไม่เกรงกลัวกฎหมาย

โดยเมื่อจะทำการประกบคู่แข่งรถ ก็จะมีพรรคพวกขับรถจักรยานยนต์ขวางถนนไว้ไม่ให้รถยนต์คันอื่นวิ่งผ่านชั่วคราว จากนั้นนักแข่งก็เร่งเครื่องจากจากจุดสตาร์ทอย่างรวดเร็ว ซึ่งระยะทางที่ใช้แข่งกันประมาณ 100 เมต จากนั้นเมื่อขับแข่งกันแล้วก็จะวนกลับมารวมตัวกันจากนั้นนักแข่งคู่ใหม่ก็จะเข้าประจำที่และสลับกันอยู่อย่างนี้ จากการสอบถามทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้จะรวมตัวกันมาทำการประลองความเร็วกันในทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ส่วนวันอาทิตย์จะไม่มีการแข่งขัน 

         
พ.ต.ท.พรชัย จรวงษ์ รอง.ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า
 
ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถบนถนนหลวงอยู่บ่อยครั้ง โดยกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้จะใช้เส้นทางพหลโยธิน ระหว่างห่างเซียร์รังสิต ในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา มาจนถึงหน้าห้างโลตัส ในพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี และเส้นทางสายรังสิต-นครนายก ช่วงคลองสอง-คลองสาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการจัดตั้งด่านตรวจป้องปรามอยู่เสมอมา โดยจะตั้งด่านบริเวณหน้าปั๊มเชลล์ และหน้าห้างโลตัส บนถนนพหลโยธิน และตั้งอีกด่านที่คลองสอง ซึ่งเราก็พยายามตรวจตราอยู่โดยตลอด

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังแข่งขันกันอยู่นั้นได้มีรถยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 คัน เปิดสัญญาณไฟวิ่งมา ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวต่างแตกฮือขับรถหลบหนีกันไปคนละทิศละทาง แต่เมื่อรถยนต์ของตำรวจขับเลยไปแล้ว กลุ่มนี้ก็จะกลับมารวมตัวกันใหม่ สลับกันอย่างนี้จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น.ทั้งหมดจึงแยกย้ายกันกลับไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์