ประชาชนเริ่มหันมาสนใจนำกระต่ายไปฉีดวัคซีน

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ ( 4 ส.ค.)  ที่สนามกีฬาหัวหมาก (กกท.)
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนนำกระต่ายมาเลี้ยงที่สนามหญ้าด้านหน้าเป็นจำนวนมาก โดยผู้ที่เลี้ยงส่วนหนึ่งยอมรับว่า เมื่อรู้ข่าวกระต่ายติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าแล้วไล่กัดคน ทำให้กลัวว่ากระต่ายของตนเองจะติดโรค และกระต่ายอาจจะทำร้ายตนเองได้ จึงอยากจะพาไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคไว้ก่อน บางส่วนกลับเห็นตรงกันข้าม ไม่กลัว เพราะโรคนี้เพิ่งจะเคยได้ยิน หากดูแลดีไม่ให้ถูกสุนัขที่เป็นโรคกัด ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
 

น.ส.ขวัญเรือน ตาศิริ อายุ  24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง กล่าวว่า
 
เลี้ยงกระต่าย 2 ตัว เป็นพันธุ์มินิล็อป เลี้ยงได้ประมาณ 2 ปีแล้ว เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ เริ่มรู้สึกกลัว เพราะอาจจะเกิดขึ้นกับตนเองและคนรอบข้างได้ โดยส่วนตัวนั้นเคยถูกกระต่ายของตนเองกัด แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไร แต่หากมีโอกาสก็อยากจะพาไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันไว้ก่อน
 

ส่วน นายธีรวัฒน์ บุศย์น้ำเพชร อายุ 31 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว กล่าวว่า เลี้ยงกระต่ายไว้ 1 ตัวมาประมาณ 1 ปีแล้ว เป็นพันธุ์เฟรนซ์ ล็อป 

เมื่อทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รู้สึกแปลกใจ เพิ่งเคยได้ยินโรคนี้ โดยคิดว่า โรคนี้เกิดจากสุนัขที่เป็นโรคพิษสุนัขบ้ามากัดกระต่ายก่อน จนทำให้กระต่ายติดเชื้อและหันมาทำร้ายผู้ที่เลี้ยง ถ้าหารเราไม่ปล่อยให้กระต่ายถูกสุนัขกัด ก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร เพราะโรคนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์