เศร้า! ยายวัย80ถูกลวงออกจากบ้านปล่อยทิ้งโรงพัก

เศร้า! ยายวัย80ถูกลวงออกจากบ้านปล่อยทิ้งโรงพัก

เศร้า! หญิงชราวัย 80 ปี ถูกล่อลวงออกจากบ้าน ก่อนถูกปล่อยลอยแพหน้าโรงพักสัตหีบ จนท.เร่งติดตามตัวญาติมารับกลับ

4 ส.ค.55 ร.ต.ท.สายใจ คำจุลลา ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีหญิงชราวัย 80 ปี ถูกหญิงสาวหน้าตาดี ลักษณะผอมสูง ขับรถนำมาส่งทิ้งไว้ที่หน้าโรงพักตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะนี้ยังไม่มีญาติมาติดต่อขอรับตัวกลับบ้าน จึงขอให้ทางสื่อทำการประชาสัมพันธ์ในการติดตามหาญาติ

ต่อมาได้เดินทางไปตรวจสอบพบหญิงชรา อยู่ในชุดเสื้อคอกระเช้าสีน้ำตาล นุ่งผ้าถุงสีน้ำตาล เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน
 
กำลังนั่งเหม่อลอยชายตาชะเง้อมองหา คล้ายคนรอความหวัง นั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าประตูเข้าห้องลงบันทึกประจำวัน ข้างกายมีถุงพลาสติกใส่ข้าวกล่อง น้ำ และหมากพลู จากการสนทนา หญิงชรารายนี้ พูดจารู้เรื่องพอจับใจความ บางอย่างก็หลงลืม โดยบอกว่าตนชื่อ นางส้ม ศรีมงคล อายุ 80 ปี จำที่อยู่บ้านไม่ได้ รู้ว่ามีสวนยางอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง

                          
สอบถาม นางส้ม ศรีมงคล เล่าว่า ตนมีลูก 7 คน ปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับบุตรชายคนโต และสะใภ้ ที่จังหวัดระยอง


โดยยึดอาชีพขายแตงโม ส่วนคนอื่นๆ ได้แยกย้ายกันออกไปทำงานต่างจังหวัด ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า ขณะที่บุตรชาย และสะใภ้ ออกไปขายแตงโม ตนจึงอยู่บ้านเพียงลำพัง ได้มีหญิงสาวหน้าตาดี ผมยาว ลักษณะผอมสูง ขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน และบอกว่าจะพาไปเที่ยว มาส่งกลับบ้านในตอนเย็น จึงหลงเชื่อนั่งซ้อนรถออกมาด้วย หญิงสาวได้พาขี่มาตามถนนสุขุมวิทจากจังหวัดระยอง มุ่งหน้าเข้าอำเภอสัตหีบ รวมระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร โดยไม่ได้แวะพาไปเที่ยวที่ไหน ก่อนจะนำมาส่งทิ้งไว้ที่หน้าโรงพัก บอกให้คอยอยู่ที่นี่ก่อน เดี๋ยวจะมารับกลับบ้าน ตนไม่รู้เบอร์ติดต่อญาติ จึงไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใคร ได้เพียงแต่นั่งรอคนมารับ

                          
นางนราวดี นวลจำปา อายุ 44 ปี แม่ค้าส้มตำหน้าโรงพัก เล่าว่า ได้เห็นหญิงชรารายนี้ ตั้งแต่ช่วงเปิดร้านในตอนสายของเมื่อวานนี้
 
นั่งอยู่ลำพังภายในศาลาหน้าโรงพัก ไม่มีใครมาสนใจเหลียวแล จึงเกิดความสงสารนำอาหารมาให้กิน จนทราบสอบถามจึงทราบว่า ได้ถูกคนล่อลวงมาปล่อยทิ้งไว้ จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาญาติ

                          
ด้าน ร.ต.ท.สายใจ คำจุลลา ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า
 
หลังทราบเรื่อง ได้ตรวจสอบรายชื่อหญิงชรารายนี้ เพื่อติดตามไปยังที่อยู่ แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบในทะเบียนราษฎร์ได้ จึงได้ประสานไปยังสื่อมวลชล ให้ช่วยมาทำการประชาสัมพันธ์ออกสื่อแขนงต่างๆ ในการติดตามหาญาติ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถแน่ชัดว่าเกิดจากโรคหลงลืม หรือถูกล่อลวงมา ซึ่งหากผู้ใดรู้เบาะแสของญาติหญิงชรารายนี้ สามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่ สภ.สัตหีบ หมายเลขโทรศัพท์ 038 -438183


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์