เจ้าตูบหิวโซโดดข้ามรั่วเหล็กพลาดถูกเสียบ

เจ้าตูบหิวโซโดดข้ามรั่วเหล็กพลาดถูกเสียบ

เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้( 4 ส.ค.) นายพิชิต เกียกกุทัณ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางยุพิน สมประสงค์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/49 หมู่บ้านเพชรนภาแลนด์ ซอยเขาเพชร  หมู่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกเหล็กแหลมรั้วประตูเพื่อนบ้านเสียบได้รับบาดเจ็บ ตัวติดคายังไม่สามารถช่วยเหลือนำออกมาได้ ขอให้มาทำการช่วยเหลือ


หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ เข้าช่วยเหลือสุนัข

ภายในที่เกิดเหตุตั้งอยู่เลขที่ 63/18 เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีรั้วปูนสูง 2 เมตร ล้อมรอบ ประตูทางเข้าเป็นประตูเหล็กเลื่อนลูกรงทรงลูกศร ความสูงกว่า 2 เมตร ในช่องซี่สุดท้ายของประตูพบ สุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาลคาดขาว อายุ 7 ปี ชื่อ"เก็บตก" สภาพตัวติดคาอยู่ในช่อง หัวโผล่ออกมาด้านนอก ที่ปากมีเม็ดข้าวติดอยู่ ถูกหัวลูกศรรั้วทิ่มแทงทะลุเข้าท้อง กำลังร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด และเริ่มมีอาการอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงนำเก้าอี้วางให้สุนัขได้ใช้หัวหนุนคลายความเจ็บปวด ก่อนจะใช้คีมตัดแท่งเหล็กให้ขาดออกจากกัน และรีบนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อทำการผ่าตัดเอาแท่งเหล็กออกอย่างเร่งด่วน ล่าสุด ทราบว่าเจ้าเก็บตก ได้รับการผ่าตัดเอาแท่งเหล็กออกได้สำเร็จ พ้นขีดอันตรายแล้ว


นางยุพิน สมประสงค์ เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า เจ้าเก็บตก เป็นสุนัขที่เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก เป็นสุนัขที่ฉลาด และเฝ้าบ้านได้ดี
 
ก่อนเกิดเหตุได้ทิ้งบ้านไปทำธุระต่างจังหวัดตั้งแต่เมื่อวานนี้ ปล่อยให้เจ้าเก็บตกอยู่เฝ้าบ้านลำพัง โดยเทอาหารเม็ดทิ้งไว้ คาดว่า อาหารน่าจะหมดจนเกิดหิว จึงแอบเข้าไปในบ้านเพื่อนบ้านเพื่อหาอาหารกิน ก่อนจะกระโดดลอดช่องประตูพยายามเอาตัวเองออกมา แต่เกิดพลาดท่าจนถูกเหล็กเสียบท้องดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์