นักธุรกิจเครียดหนี้สิน! ก่อเหตุสลดฆ่ายกครัว 5 ศพ

"ยิงฆ่าล้างครัวหนีหนี้"


นักธุรกิจเครียดปัญหาหนี้สิน เขียนจดหมายขอโทษ พ่อแม่ ตัดสินใจยุติปัญหาชีวิต ฆ่าลูก เมีย และยิงตัวตาย 5 ศพ นอนเฝ้าสมบัติในบ้านหรู

วันนี้(6 ก.พ.)เวลา 06.00 น.พ.ต.ท.ปริญญา วงศ์กล้า พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.คลองตัน รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายภายในบ้านเลขที่ 127 ซอยพัฒนาการ 40 ถนนพัฒนาการ แขวงเขตสวนหลวง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น., พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รอง ผบช.น.พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5, พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า ผกก.สส.น.5, พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน ผกก.สน.คลองตัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน และฝ่ายสืบสวนกก.สส.บก.น5 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรูซึ่งปลูกติดกันจำนวน 2 หลัง ในเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ โดยบ้านหลังใหญ่เป็นบ้านทรงยุโรปแบบโบราณ ภายในบ้านมีรถหรูยี่ห้อต่างๆ จอดอยู่ประมาณ 10 คัน ส่วนหลังที่ 2 เป็นบ้านแบบสมัยใหม่ สูง 3 ชั้น และเป็นบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพทำข่าวภายในบ้านแต่อย่างใด

"พบศพ ถูกจ่อยิงขมับ ตาย"


จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังเกิดเหตุ บนห้องนอนชั้น 3 พบศพผู้เสียชีวิตอีก 3 ศพ ศพแรกคือ นายบุญชัย สุรวุฒิพงศ์ อายุ 47 ปี สภาพศพนอนหงายอยู่บนพื้นห้อง สวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงขาสั้นสีขาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับ 1 นัด ส่วนอีก 2 ศพอยู่บนเตียงนอนในห้อง ทราบชื่อต่อมาคือ นางเพ็ญพิมล สุรวุฒิพงศ์ อายุ 46 ปี ภรรยานายบุญชัย สภาพศพสวมชุดนอนสีเทา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับเช่นเดียวกัน อีกศพคือ ด.ช.พาธิศ สุรวุฒิพงศ์ อายุ 5 ปี ลูกชายคนเล็ก สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำแขนสีเขียว กางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัด เข้าที่เหนือคิ้วซ้าย 1 นัดทะลุข้างศีรษะ และเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัด

จากการตรวจสอบภายในห้อง พบปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่บนพื้นข้างศีรษะนายบุญชัย ใกล้กันพบหัวกระสุนขนาด .38 ตกอยู่จำนวน 4 หัว และปลอกกระสุน จำนวน 8-9 ปลอก จึงเก็บรวมรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบสมุดฉีกขนาดเล็ก เขียนบันทึกข้อความเป็นจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือของนายบุญชัย อยู่บนโต๊ะปลายเตียง โดยแผ่นแรกเขียนในทำนองที่ว่า ได้กล่าวขอโทษพ่อแม่ที่สร้างปัญหาให้ตลอดเวลา อีกทั้งได้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอด และขอโทษที่ยังไม่ได้ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ จึงขอพาครอบครัวไปด้วย ส่วนแผ่นที่ 2 เขียนว่า ชูแสง ให้แขกมาเฟียมาอุ้มลูกเพื่อทวงหนี้

นอกจากนี้บนห้องนอนชั้น 3 ถัดไปอีกห้อง เจ้าหน้าที่ยังพบศพ น.ส.นัทธมน สุรวุฒิพงศ์ อายุ 15 ปี ลูกสาวคนกลางของนายบุญชัย เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีขาวลายทาง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันเข้าที่ขมับ 1 นัด ส่วนที่บริเวณห้องนอนชั้น 2 ยังพบศพ น.ส.ณัฐนิช สุรวุฒิพงศ์ อายุ 18 ปี ลูกสาวคนโตของนายบุญชัย สภาพศพนอนหงายอยู่บนเตียงนอน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับ 1 นัด

"ปมปัญหาธุรกิจ หนี้ล้นตัว"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามนายปุน จันหอม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าว่า ตนอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมา 8 ปี โดยก่อนหน้านี้เป็นคนขับรถแต่สายตาไม่ดี เจ้าของบ้านจึงเปลี่ยนงานให้มาเป็น รปภ. สมัยก่อนบ้านที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทำน้ำหอมส่งออกนอก ชื่อบริษัท แพ็กเซิร์ฟ รวมทั้งทำน้ำหอมส่งให้บริษัทในไทยยี่ห้อ แอกซ์ จนกระทั่งทางเจ้าของบ้านได้ไปซื้อที่ดินย่านร่มเกล้าเพื่อขยายกิจการทำโรงงาน และได้ดัดแปลงโรงงานเดิมเป็นบ้าน โดยปลูกบ้านหลังทรงยุโรปก่อน และให้พ่อแม่อยู่อาศัย ซึ่งครอบครัวนี้มีลูก 6 คน นายบุญชัยผู้ตายเป็นคนโต จนกระทั่ง 2 ปีได้ปลูกบ้านหลังใหม่ และเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาครอบครัวผู้ตายได้ย้ายเข้ามาอยู่

นายปุน กล่าวอีกว่า จากการสอบถามแม่บ้านพบว่า เมื่อช่วงเช้าแม่บ้านได้ขึ้นไปเพื่อปลุกลูกชายคนเล็กมาอาบน้ำ โดยได้เรียกอยู่เป็นเวลานานแต่ไม่มีใครเปิดประตู จึงได้เปิดประตูเข้าไป พบว่านายบุญชัย ภรรยา และลูกคนเล็กนอนเสียชีวิต จากนั้นจึงวิ่งไปเพื่อเปิดประตูห้องนอนลูกชายคนกลาง และคนโตก็พบว่าทั้ง 2 ลูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน

ด้าน พ.ต.ท.ปริญญา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องหนี้สิน เพราะผู้ตายลงทุนขยายกิจการโรงงานที่ย่านบางปะกง เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ มูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท จากนั้นก็มากู้เงินจากแบงค์อีก จำนวน 130 ล้าน เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในโรงงาน แต่ธุรกิจมีปัญหา และเป็นหนี้สินจำนวนมาก จึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่ไม่อยากให้ครอบครัวทั้งลูกและภรรยารับภาระหนี้สินจึงตัดสินใจฆ่าภรรยาและลูกทั้ง 3 คนตามตัวเองไปด้วย

"คาดพ่อไล่ยิงแม่ ลูกๆ ทีละคนแล้วยิงตัวตาม"


พ.ต.ท.ปริญญา กล่าวต่อว่า จากการตรวจตามห้องที่เกิดเหตุทั้ง 3 ห้อง พบรอยเลือดหยุดเป็นทางยาว มีรอยเท้าเหยียบย่ำต่อเนื่องกัน เบื้องต้นจึงคาดว่า นายบุญชัย น่าจะใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงนางเพ็ญพิมล ภรรยาก่อนเป็นคนแรก จากนั้นก็ใช้อาวุธปืนกระบอกเดิม ยิง ด.ช.พาธิศ แต่คาดว่ากระสุนนัดแรกเข้าที่บริเวณเหนือคิ้วซ้ายทะลุออกข้างศีรษะ จึงยิงซ้ำเข้าที่ขมับอีก 1 นัด จนเสียชีวิต จากนั้นนายบุญชัย จึงเดินออกจากห้องไปที่ห้องนอนของ น.ส.นัทธมน ใช้อาวุธปืนกระบอกเดิมยิงเข้าที่ขมับจนเสียชีวิต ตามด้วย น.ส.ณัฐนิช ลูกสาวคนโต ก่อนที่จะเดินกลับมาที่ห้องตัวเอง นั่งเขียนจดหมายดังกล่าว แล้วใช้อาวุธปืนยิงขมับตัวเองเป็นคนสุดท้าย

พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า ผกก.สส.น.5 กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ กก.สส.บก.น.5 แบ่งทีมกันตรวจสอบประวัติของนายชูแสง ไม่ทราบนามสกุล ที่พบชื่อระบุอยู่ในจดหมายลาตายของนายบุญชัย ซึ่งเบื้องต้นพบว่า นายชูแสง เป็นคนวิ่งเต้นพานายบุญชัยไปกู้เงินจากแบงค์จำนวน 130 ล้านมาทำธุรกิจ ซึ่งจะได้เงินค่านายหน้าเป็นเงินจำนวน 4-5 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินให้นายชูแสง นอกจากนี้ยังพบว่า ภรรยานายบุญชัยนั้นยังเล่นหุ้น ซึ่งก็ประสบปัญหาหุ้นตกสูญเงินไปเป็นจำนวนมาก จึงไม่เงินมากจ่ายค่านายหน้านายชูแสง จึงถูกนายชูแสงตามทวงหนี้ พร้อมทั้งขู่จะอุ้มลูกๆของนายตามที่ระบุไว้ในจดหมายจึงตัดสินใจยิงตัวตายพร้อมภรรยาและลูกๆเพื่อหนีปัญหา ส่วนประเด็นอื่นๆกำลังปะสานทางญาติมาสอบปากคำว่า ผู้ตายมีหนี้สินหรือปัญหาส่วนตัวกับใครอีกหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์