เลขาฯป.ป.ส.รับยาไอซ์ระบาดหนักในไทย

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้วพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว


       "พล.ต.อ.อดุลย์" เป็นประธานมอบเงินรางวัล 2 แสนบาท ให้ชุดจับกุม นักค้ายา ตามหมายจับ ในลำดับที่ 20 และ 23 รับ ยาไอซ์มีแนวโน้มแพร่ระบาดหนักในไทย พบลักลอบนำเข้าตามชายแดน จ.เชียงราย ขณะสั่งเฝ้าระวัง บาธ ซอลท์ ยาเสพติดตัวใหม่
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เป็นประธานมอบเงินรางวัลจำนวน 2 แสนบาท 

        ตามโครงการประกาศจับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ตามหมายจับของ ป.ป.ส. ในลำดับที่ 20 และ 23 ให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงาน และเป็นขวัญและกำลังใจใน การทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

        โดย พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า สำหรับคดีแรก พ.ต.ต.สมศรี ประเชิญสุข สารวัตรสืบสวน สน.มีนบุรี ร่วมกับ พ.ต.ต.อานันท์จักรี กนกนพวัชร สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการจับกุม นายชาญไชย โจเวลลานอส ผู้ต้องหาลำดับที่ 23 ซึ่งมีเงินรางวัลนำจับ 1 แสนบาท โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2555 ซึ่งผู้ต้องหาทำหน้าที่รับยาเสพติดจากเครือข่ายทางภาคเหนือ และขับรถลำเลียงมาเก็บพักไว้ที่หมู่บ้านสัมมากร รังสิตคลอง 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในคดีที่จับกุมยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 71 กิโลกรัม ส่วนอีกราย พ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า รองผู้กำกับการ กองกำกับการสายตรวจ

        กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ได้ทำการจับกุม นายศักดา หรือ ต๊อด หรือ แบงค์ เลิศรัศมิทัศน ผู้ต้องหาลำดับที่ 20 ซึ่งมีเงินรางวัลนำจับ 1 แสนบาท โดยจับกุมได้ที่ บริเวณกลางซอย ประเสริฐมนูกิจ 48 ย่านบางกะปิ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม2555 ซึ่งนายศักดา เป็นผู้สั่งการให้ผู้ร่วมเครือข่ายไปรับยาเสพติด ในคดีจับกุมยาไอซ์ 94 กิโลกรัม ที่ห้างเซียร์รังสิต จ.ปทุมธานี ต่อเนื่องปั๊มน้ำมัน ปตท. เขตวังทองหลาง กทม.

        พล.ต.อ.อดุลย์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบัน ว่า ขณะนี้พบว่ายาไอซ์มีแนวโน้มการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ในเชิงการติดของผู้เสพยาที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ในประเทศไทยยังไม่มีแหล่งผลิตยาไอซ์ แต่มีการลักลอบนำเข้ามาตามชายแดนไทย-พม่า ทางจังหวัดเชียงราย โดยมีฐานการผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน

        ส่วนบาธ ซอลท์ (bath salt) ยาเสพติดตัวใหม่นั้น ยังไม่พบว่ามีการแพร่ระบาดในไทย ซึ่งทาง ป.ป.ส. กำลังเฝ้าระวังอยู่ ส่วนในคดีที่ชุดปราบปรามยาเสพติดออสเตรเลีย รวบ 7 ผู้ต้องหา ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติออสเตรเลีย-ฮ่องกง ส่งยาไอซ์ 306 กิโลกรัม และเฮโรอีน 252 กิโลกรัม มูลค่ากว่า1.5 หมื่นล้านบาท ซุกซ่อนในเครื่องปั้นดินเผาส่งมาจากประเทศไทยนั้น เบื้องต้น ทางการออสเตรเลียได้ประสานมายัง ป.ป.ส. เพื่อขอตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเคยเดินทางมายังประเทศไทย

         เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2555 และเดินทางออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2555 ซึ่งทาง ป.ป.ส. กำลังสืบสวนขยายผลถึงแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผาในไทยที่ใช้ในการซุกซ่อนยาเสพติด พร้อมทั้งตรวจสอบส่วนประกอบของยาไอซ์ของกลาง ว่ามีลักษณะคล้ายกับที่เคยถูกจับกุมในไทยหรือไม่ เพื่อขยายผลจับกุมแหล่งผลิตต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์