คนตาบอดยังทำกันได้ แชตลวง ฉกเงินในม่านรูด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ก.พ.


ขณะที่ ร.ต.อ. วีระชัย ศิลป พงส. (สบ 2) สน.บางเขน เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ มีชายหนุ่มพิการตาบอด นั่งแท็กซี่มาลงหน้าโรงพัก เดินคลำราวบันไดขึ้นมาขอแจ้งความว่า เพิ่งถูกหญิงสาวขโมยกระเป๋าใส่ธนบัตร พร้อมเงินสด 1 หมื่นบาท เหตุเกิดภายในห้องเลขที่ 132 ชั้น 2 โรงแรมจตุรัส ซอยพหลโยธิน 57 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

หลังเจ้าหน้าที่ประคองไปนั่งเก้าอี้ภายในห้องรับแจ้งความเป็นที่เรียบร้อย


ชายคนดังกล่าวให้การว่า

ตนชื่อนายเอกชัย พลายด้วง อายุ 28 ปี พิการตาเป็นต้อบอดสนิท มองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง พักอยู่บ้านเลขที่ 55/8 ซอยสุทธิพร แขวงและเขตดินแดง กทม. ทำงานเป็นพนักงานรับโทรศัพท์ ของธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว

ปกติหากมีเวลาว่าง จะเล่นอินเตอร์เน็ตแชตผ่านโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น (msn) ซึ่งเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้กับคนพิการ โดยใช้ ไมโครโฟนเป็นเครื่องมือสนทนา

นายเอกชัยให้การต่อว่า กระทั่ง 2 อาทิตย์ที่แล้ว


ได้รู้จักกับหญิงสาวผู้หนึ่งใช้ชื่อว่า น้องโบ อ้างว่าอายุ 16 ปี ผ่านโปรแกรมดังกล่าว โดยตนบอกความจริงไปว่าเป็นคนตาบอด แต่ฝ่ายหญิงไม่ว่าอะไร พร้อมขอเบอร์โทรศัพท์ แลกเปลี่ยน จึงให้เบอร์โทรศัพท์ที่ทำงานไป หลังจากนั้นมีการติดต่อกันตลอด ถึงขั้นมาหาถึงที่ทำงานตน

เมื่อฝ่ายหญิงขอตัวกลับ ได้สอบถามเพื่อนร่วมงานว่า

น้องโบ คนที่มาหาอายุประมาณ 16 ปี จริงหรือเปล่า แต่เพื่อนกลับหัวเราะเอิ๊กอ๊ากบอกว่า อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างลักษณะอ้วน ดำ แต่ตนไม่ใส่ใจ อาศัยพูดคุยกันถูกคอก็พอ จึงติดต่อกันทางโปรแกรมเอ็มเอสเอ็มกับน้องโบจนสนิทสนมมากขึ้นเรื่อยๆ

หนุ่มตาพิการให้การอีกว่า


ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ ได้แชตพูดคุยกับน้องโบ ยื่นข้อเสนอขอร่วมหลับนอนด้วยกันในราคา 1,500 บาท พร้อมนัดหมายพบกันที่ปากซอยพหลโยธิน 47 ในเวลาบ่าย 2 โมง หลังตนเลิกงาน จึงนั่งแท็กซี่ไปตามนัด รับน้องโบขึ้นรถไปที่โรงแรมจตุรัส เปิดห้องชั่วคราว ในราคา 100 บาท

แต่ขณะอยู่กันสองต่อสอง ยังไม่ทันได้ทำอะไร ระหว่างที่กำลังถอดเสื้อผ้าเตรียมเข้าห้องน้ำชำระตัว

ได้ยินเสียงคนรื้อเสื้อผ้า และเปิดประตูวิ่งออกนอกห้อง ตนตกใจใช้มือคลำฝาผนังวิ่งตามออกไปพร้อมตะโกนร้องให้คนช่วย ทราบจากพนักงานโรงแรมว่า หญิงคนดังกล่าวขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไปแล้ว

เมื่อสำรวจทรัพย์สินอย่างละเอียด พบว่า

กระเป๋าธนบัตรที่มีเงินสดอยู่ 1 หมื่นบาทหายไป จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

จากนั้น พนักงานสอบสวนประสานให้


พ.ต.ท. ภิญโญ ป้อมสถิตย์ สว.สส. สน.บางเขน นำนายเอกชัย ไปสอบถามรายละเอียดอีกครั้ง เกี่ยวกับข้อมูลการใช้ โปรแกรมเอ็มเอสเอ็ม เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อ

รวมถึงให้ ฝ่ายสืบสวนออกไปสอบปากคำพยาน ทั้งที่โรงแรม และที่ทำงานของผู้เสียหาย เพื่อสเกตช์ภาพน้องโบหญิงสาวตัวแสบ พร้อมเร่งฝ่ายสืบสวนออกติดตามจับกุมให้ได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์