สลดช้างพลายพะโต๊ะ อายุ 40 ปีตื่นตกใจตกเหวตาย

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

เวลา 09.10 น. วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งจากนายวชิระ พันดุสะ  นายอำเภอพะโตะ  จ.ชุมพร ว่า

เกิดเหตุช้างตกเหวตาย หลังรับทราบข้อมูลจึงได้เดินทางไปที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พร้อมกับนายสัตว์แพทย์ สามารถ เลาห์ประเสริญ  สัตว์แพทย์ อำเภอพะโต๊ะ  เข้าไปในพื้นที่ บ้านในหยาน ปากเล ม.9  ต.พะโตะ จ.ชุมพร ห่างจากถนนสาย  หลังสวน -ราชกรูดกว่า 20 กม. 

พื้นที่ดังกล่าวเป็นเหวชันเพราะมีการสัมปทานเหมืองเก่า สลับภูเขาสูง พบนายสมควร หนูจ่าแสง  อายุ 55 ปี 

 บ้านเลขที่ 53หมู่ที่ 9 ต.พะโต๊ะ  เจ้าของช้างที่เสียชีวิต คอยอยู่ โดยนายสมควร เปิดเผยว่าช้างที่เสียชีวิต ชื่อ พลายเพชรมงคล อายุประมาณ 40 ปีได้ล่ามไว้ในป่า ห่างจากบ้านพอสมควร  และไม่ได้ใช้งานมานาน เพียงล่ามเอาไว้ไม่ให้ไปไหนไกลๆและเมื่อมาเห็นว่ากฎว่าช้างได้ตกลงไปในเหวจนล้ม หรือ จนตาย จึงแจ้งให้ทางอำเภอทราบเพื่อหาสาเหตุของการตายของช้างพลายเพชรมงคล 

ด้านนายสามารถ  สัตว์แพทย์  อ พะโต๊ะ ไปพิสูจน์ซากหาสาเหตุการตาย

พบซากช้างตกในหุบเขาลึกประมาณสิบเมตรสภาพร่างกายอ้วนสมบูรณ์หัวกระแทกหินกระโหลกแตกขาหลังสองข้างพาดไม้แขวนอยู่ คาดว่าช้างตกจากที่สูงลงมาทำให้ตาย และสาเหตุที่ช้างตกเหวตายในครั้งนี้น่าจะมาจากการตกใจหรือว่าวิ่งตกใจกลัวอะไรสักอย่างจึงทำให้วิ่งตกเหวเสียชีวิต 

นายสมควร กล่าวด้วยว่า เสียดายช้าง เพราะเป็นช้างเชื่องไม่เคยสร้างความเดือดร้อ นเพียงติดใจว่าเหตุอะไรที่ทำให้พลายเพชรมงคลตกใจได้ถึงขนาดวิ่งขาดสติตกเขาตาย ที่สำคัญพื้นที่ดังกล่าว ช้างพลายตัวนี้ชำนายเส้นทาง เรียกได้ว่าเดินกลับเองได้โดยไม่ต้องมีควาญช้างเลย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์