ตร.จับผัวเมียตระเวนงัดตู้เงินบริจาควัดทั่วลำปาง-สารภาพหาเงินแต่งงาน

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ค. พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง

พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ศรีทองสุข ผกก.สภ.ทุ่งฝาย พ.ต.ท.จารุบุตร วิชาเรือง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แถลงจับกุมนายพงษ์ศิริ โพธิ์แก้ว อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.2 ต.ธาตุทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี และน.ส.อิ๋ว หรือมด ทรัพย์ชูงาม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.2 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางกางเกงและเสื้อยืดคอปกแขนสั้น สีเทาดำ 1 ชุด เสื้อยืดคอกลมสีเหลืองดำและกางเกงสามส่วนสีน้ำเงิน 1 ชุด หมวกผ้าสีน้ำตาล แว่นกันแดด กล้องถ่ายรูป นาฬิกาข้อมือ ใบรับซื้อขายฝากแหวนทอง 1 วง เงินสด 4,700 บาท และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ สีฟ้า ทะเบียน กษง 439 ลำปาง 1 คัน


 พล.ต.ต.พรชัยกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจสภ.ทุ่งฝาย

รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคเงินที่ตั้งอยู่ในวิหารพระเจ้าแสนแซ่ทองคำ วัดพระเจดีย์ซาวหลัง ม.12 ต.ต้นธงชับ จึงเข้าไปตรวจสอบและดูภาพในกล้องวงจรปิดพบมีชาย 1 คน แต่งกายสวมกางเกงและเสื้อคอปกแขนสั้นสีเทาดำใช้คีมงัดตู้เงินบริจาค โดยมีหญิงสาว 1 คน แต่งกายสวมเสื้อสีเหลือง สวมหมวกผ้าสีน้ำตาลและสวมแว่นกันแดดยืนดูต้นทาง ก่อนเจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ จนกระทั่งรับแจ้งจากพนักงานห้างเทสโก้โลตัส สาขาห้างฉัตร ว่ามีชายหญิงคู่หนึ่งนำเงินเหรียญและธนบัตรชนิดต่างๆ มาแลกหลายครั้ง จึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างและพบชายหญิงคู่ดังกล่าวเป็นบุคคลเดียวกันกับที่งัดตู้เงินบริจาค เจ้าหน้าที่จึงเช็กข้อมูลเจ้าของรถและพบเป็นรถของนางอริษา เสาแก่น อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 บ้านแม่ตาลน้อย ม.8 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร ก่อนประสานงานผู้ใหญ่บ้านนำภาพในกล้องวงจรปิดให้ดู ซึ่งยืนยันว่าเป็นลูกสาวและลูกเขยของนางอริษา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คนมาสอบสวน

 พล.ต.ต.พรชัยกล่าวอีกว่า จากการสอบสวนนายพงษ์ศิริ และน.ส.อิ๋วให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตระเวนลักทรัพย์ตามวัดต่างๆ

โดยลักทรัพย์มาแล้ว 7 แห่งคือ วัดกู่ศรีขันธ์ ต.ปงแสนทอง อ.เมือง วัดพระเจ้าทันใจ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง วัดปงสนุกเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง วัดพระแก้วดอนเต้า ต.เวียงเหนือ อ.เมือง วัดพระเจดีย์ซาวหลัง ต.ต้นธงชัย อ.เมือง วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา และศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร โดยได้เงินประมาณ 70,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ทำนั้นเพราะต้องการหาเงินมาแต่งงาน โดยจัดงานแต่งงานไปเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นคิดจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากรู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นบาป

ที่สำคัญหลังลักทรัพย์มายังได้ยินเสียงมโหรีดังอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา อีกทั้งยังฝันเห็นหญิงสาวสวมชุดไทยมายืนมองหน้า จึงคิดมอบตัว แต่ตำรวจตามจับกุมได้ก่อน
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์