สาวซีวิคชนรถตู้ 9 ศพ นำมาลัยมอบญาติผู้เสียชีวิต-กล่าวเสียใจ แต่ไม่ได้ขอโทษ

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ศาลนัดประชุมคดีที่อัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.บี (นามสมมติ หญิงสาวอายุ 18 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาท จนเป็นเหตุในผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส ทรัพย์สินเสียหาย และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค.2553

 โดยจำเลยขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค ขึ้นบนทางยกระดับโทลล์เวย์ เฉี่ยวชนกับรถตู้โดยสาร ทำให้รถตู้เสียหลักหมุนไปชนขอบกั้นทาง พลิกคว่ำพังเสียหาย คนขับและผู้โดยสารกระเด็นออกจากตัวถังรถตู้ ตกจากทางด่วนเสียชีวิตรวม 9 คน และบาดเจ็บสาหัสอีกจำนวนหนึ่ง 
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เป็นการประชุมร่วมกันครั้งแรก ระหว่างญาติผู้เสียหายและจำเลย ที่ศาลออกหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาประชุมร่วมกัน โดยญาติผู้เสียหายเดินทางมาศาลเกือบครบ ขณะที่ฝ่ายจำเลยมากับพ่อแม่ 

 ต่อมาเวลา 15.50 น. นพ.กฤช รอดอารีย์ พ่อของนายเกียรติมัน รอดอารีย์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต กล่าวถึงผลการประชุมร่วมกันว่า น.ส.บี จำเลยนำพวงมาลัยมามอบให้ญาติผู้เสียหายทั้งหมด พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นที่พอใจของฝ่ายญาติ ที่จำเลยมาพบและกล่าวแสดงความเสียใจ

โดยจำเลยเล่าว่าปัจจุบันไม่กล้าเดินทางไปที่สาธารณะมากนัก และเคยถูกข่มขู่ ฝ่ายญาติผู้เสียหายรู้สึกสงสารจำเลย แต่เรื่องคดีก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ ฝ่ายโจทก์ยืนยันให้ศาลมีคำพิพากษาในคดีนี้  

 ส่วนนายจิรนิติ หะวานนท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กล่าวว่า หลังจากนี้จะสรุปรายละเอียดทั้งหมดจากการประชุมระหว่างญาติผู้เสียหายและจำเลย ส่งกลับไปให้องค์คณะผู้พิพากษาพิจารณา ส่วนองค์คณะจะนัดวันฟังคำพิพากษาเมื่อไหร่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ ไม่สามารถระบุเวลาได้ เพราะจะเป็นการกดดันองค์คณะ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์