ศาลเยาวชนแจงคดีสาวซีวิคเป็นไปตามพ.ร.บ.ฯ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชน แจง คดีสาวซีวิคชนรถตู้ เป็นไปตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชน เพื่อเยียวยาทั้งสองฝ่ายให้ใช้ชีวิตปกติ  บอกไม่ได้ว่าจะหารืออีกนานเท่าไร

นายจิรนิติ หะวานนท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกระบวนการประชุมตามขั้นตอนของแผนการฟื้นฟูเยียวยาผู้เสียหาย ในคดีสาวซีวิคซิ่งชนรถตู้โดยสารบนทางยกระดับทางด่วนโทลล์เวย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บอีก 6 ราย ว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามหลัก พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้เยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย และฟื้นฟูจำเลย ซึ่งเป็นเยาวชนให้กลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ เนื่องจาก ศาลเยาวชนไม่เพียงแต่จะใช้กฎหมายพิจารณา แต่จะต้องช่วยแก้ปัญหาให้กับสังคมด้วย ส่วนระยะเวลาในการประชุมมาตรการเยียวยาจะยาวนานเพียงใดนั้นไม่สามารถระบุได้ ขึ้นอยู่กับบรรยากาศของการประชุมในวันนี้ ซึ่งหากตกลงกันไม่ได้ก็อาจขยายระยะเวลาการประชุมออกไปอีก แต่ถ้าหากผลการพูดคุยของทั้ง 2 ฝ่าย ไม่สามารถนำไปสู่การกำหนดแผนฟื้นฟูเยียวยาได้ ก็จะส่งเรื่องกลับไปสู่องค์คณะ เพื่อให้มีคำพิพากษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชน ยืนยันว่า กระบวนการเยียวยาเป็นการดำเนินการในส่วนของคดีอาญา ไม่เกี่ยวข้องกับคดีแพ่งที่ผู้เสียหายฟ้องเรียกค่าเสียหายไว้แต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์