ไฟไหม้อาคารไม้เก่าแก่เมืองหาดใหญ่

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้า-บ้านเรือนประชาชนใกล้กับตลาดกิมหยง กลางเมืองหาดใหญ่ได้รับความเสียหาย 9 คูหา ซึ่งเป็นอาคารไม้เก่าแก่ของเมืองหาดใหญ่

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 30 ก.ค.55 เกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้าและบ้านเรือนประชาชน ขึ้นที่บริเวณถนนแสงจันทร์ตัดถนนแสงอาทิตย์ ใกล้กับตลาดกิมหยง ใจกลางเมืองหาดใหญ่ โดยจุดเกิดเหตุเป็นอาคารไม้สองชั้นเก่าแก่ของเมืองหาดใหญ่ ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณด้านหลังของร้านอริส ซึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวย


โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว  เนื่องจากเป็นอาคารไม้เก่า ซึ่งมีทั้งร้านซ่อมแอร์ ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ร้านอาหาร และบ้านเรือนของประชาชน และมีเสียงแก๊สและหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวทั้งหมด
     
ท่ามกลางความโกลาหลของชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวที่ขนข้าวของออกจากบ้านพัก

โดยเฉพาะผู้ที่พักอยู่ภายใน มูตซูรี่เก็ตเฮ้า ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงต่างวิ่งหนีตายลงมาจากห้องพัก เทศบาลนครหาดใหญ่ต้องระดมรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน มาฉีดน้ำควบคุมไฟเพื่อสกัดไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างมากขึ้น โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
     
เบื้องต้นพบว่าไฟไหม้เผาผลาญอาคารบ้านเรือนและร้านค้าเสียหายไป 9 คูหา

แต่ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ขณะที่สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.สงขลา จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์