ลดโทษประหารหนุ่มเชียงราย ค้ายาบ้า-ผงขาว

"ค้ายาบ้าและเฮโรอีน"


ศาลอาญาพิพากษาประหารหนุ่มเชียงราย ร่วมกับพวกค้ายาบ้า-เฮโรอีน คำให้การเป็นประโยชน์ศาลปรานีลดเหลือคุกตลอดชีวิต

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 5 ก.พ.2550 ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการ พิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัชรพงษ์ ทองประพันธ์ หรือ แมว อายุ 40 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติด ประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.- 6 เม.ย.2547 จำเลยกับพวกรวม 4 คน ได้ร่วมกันนำเฮโรอีนที่บรรจุใส่ในกระป๋อง น้ำหนักรวม 1,020 กรัม ขายให้กับสายลับในราคา 500,000 บาท ที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

"ยาบ้าและเฮโรอีนจำนวนมาก ศาลเห็นผิดจริง แต่ลดโทษให้"


ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้ทำการสืบสวนทราบว่า จำเลยกับพวกกลุ่มเดิมเตรียมลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศพม่า ผ่านเข้ามาทาง จ.เชียงราย จึงส่งสายลับเข้าทำการเจรจาติดต่อขอซื้อยาเสพติดอีกครั้ง โดยพวกในกลุ่มของจำเลยได้ เสนอขายยาบ้า 200,000 เม็ด ให้กับสายลับในราคาเม็ดละ 25 บาท หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากพวกจำเลยอีกครั้ง โดยนัดให้นำยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด และเฮโรอีน น้ำหนัก 1,400 กรัม มาส่งมอบให้ที่กรุงเทพมหานคร ก่อนเจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุมพวกจำเลยไว้ได้ 3 คน ส่วนจำเลยไหวตัวทันหลบหนีไปได้ จนต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมจำเลยได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานกรุงเทพ (ดอนเมือง) โดยจำเลยให้การปฏิเสธทั้งในชั้นสอบสวน และพิจารณาคดี

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานนำสืบทั้งสองฝ่ายแล้ว เห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนัก ให้ศาลเชื่อโดยปราศจากข้อสงสัย เห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง พิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลย คำให้การจำเลยเป็นประโยชน์ในการพิจารณาคดีอยู่บ้าง มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกตลอดชีวิต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์