คนใจบาปวางยาเบื่อหมาตายนับ10 เวทนาลูกหมา7ตัวต้องเป็นกำพร้า

คนใจบาปวางยาเบื่อหมาตายนับ10 เวทนาลูกหมา7ตัวต้องเป็นกำพร้า

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ก.ค.  ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่สัตหีบรับแจ้งจากจ่าเอก ธวัชชัย เพ็งใส อายุ 38 ปี
 
พักอยู่บ้านเลขที่ 90/156  ม.6 หมู่บ้านเอกธานี  ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีว่า สุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ถูกคนใจบาปนำไก่ผสมยาเบื่อ มาให้กินตายนับ 10 ตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

               
เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึงบริเวณหมู่บ้านพบชาวบ้านกว่า 10 คนยืนมองดูสุนัขที่ดิ้นทุรนทุราย ก่อนหยุดหายใจไปทีละตัวอย่างน่าเวทนา
 
ตรวจสอบรอบบ้านของจ่าเอก ธวัชชัย เพ็งใส อายุ 38 ปี พบสุนัขตายในท่อระบายน้ำ ในป่าหญ้าข้างไร่มัน กองขยะ ป่าหญ้าหลังบ้าน ทั้งหมดถึง 6 ตัว เป็นเพศผู้ 3 ตัว และเพศเมีย 3 ตัว และอีกหลายตัว ในจำนวนนั้น มีสุนัขเพศเมียแม่ลูกอ่อนอยู่ด้วย 1ตัว พึงคลอดลูกสุนัขน่ารัก  7 ตัว ได้กินยาเบื่อเข้าไป ก่อนจะวิ่งหายเข้าไปในป่าหญ้า ซึ่งคาดว่าสุนัขอีกหลายตัวน่าจะชักและล้มตายไปแล้ว เหลือเพียง ลูกหมาอีก 7ตัว ที่เลี้ยงไว้ในบ้านยังส่งเสียงร้องเรียกแม่หมาอยู่ตลอดเวลา  เพราะหิวนม ใกล้กันพบ ไก่ชิ้นผสมยาเบื่อโยนเต็มไร่มันข้างบ้าน ขณะผู้สื่อข่าวกำลังทำข่าวอยู่นั้นก็มีชาวบ้านในระแวกนั้นและที่สัญจรไปมาต่างมาดูเหตุการณ์และสาปแช่งใส่กลุ่มคนที่วางยาเบื่อสุนัขเหล่านี้

               
นางรัชดาพร อินทรเสนา อายุ 34 ปี ภรรยาของจ่าเอก ธวัชชัย เพ็งใส กล่าวทั้งน้ำตาว่า

ออกมาเห็นตอนที่มันจะตายแล้ว ตอนนั้นตนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน เนื่องจากไม่สบาย แต่เพื่อนบ้านมาเรียกให้ออกไปดูว่า มีหมาตายพอออกไปก็ได้นำไข่กรอกปาก แต่ช่วยไม่ทัน สุนัขเหล่านี้เป็นหมาจรจัดที่หลงมา เห็นแล้วน่าสงสารเลยเลี้ยงเอาไว้เฝ้าบ้านตอนไม่อยู่ เพราะด้านหลังหมู่บ้านเป็นป่า และเคยโดนขโมยขึ้นบ้านมาแล้ว จึงเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน พอเลี้ยงไว้ก็ไม่มีขโมยมาอีก เชื่อว่าน่าจะเป็นคนแถวนี้ที่ลงมือทำแบบนี้

               
จ่าเอกธวัชชัย เพ็งใส อายุ 38 ปีกล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะสุนัขพวกนี้ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

พวกมันก็อยู่ของมันดีๆ ก็ได้เลี้ยงไว้ เพราะเห็นว่าเป็นหมาที่หลงมาและน่าสงสาร ให้อาหารกินบ้าง แต่ไม่ได้นำเข้าบ้าน เวลามีพวกมันอยู่ก็ไม่มีขโมยเลย อย่างน้อยก็เป็นที่พึ่งพาได้อีกทางหนึ่ง เพราะเมื่อ 3 ปีก่อนหลังบ้านก็เคยโดนขโมยขึ้นหลังจากมีพวกมันก็ไม่มีเหตุการณ์ทำนองนั้นเกิดขึ้นอีกเลย และเป็นการช่วยทำบุญอีกด้วย เพราะตอนนี้มีลูกอ่อนออกมาแล้วเพิ่งออกมาได้เพียง 2 อาทิตย์เองแม่มันก็ต้องมาตาย น่าสงสารมาก ถ้าเป็นคนจะเป็นอย่างไรถ้าถูกทำแบบนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์