นาวิกโยธินตราดจับลักลอบขนไม้พะยูงมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

ไม้พะยูงไม้พะยูง


       เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 บ้านเขาล้าน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ควบคุมตัวนายพงษ์พิรัตน์ สังข์คร อายุ 22 ปี พร้อมรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ เลขทะเบียน บธ 7143 ภูเก็ต ที่บรรทุกไม้พะยูงมาเต็มคันรถ เพื่อนำมาลงตรวจนับและวัดปริมาตรไม้หลังจับกุมได้ขณะผ่านด่านตรวจ ที่บ้านเขาล้าน หน้าศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย

       เรือเอก ไพโรจน์ ศรีอำไพ ผบ.ร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 536 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนไม้พะยูงผ่านจุดตรวจ จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน เฝ้าระวังตามคำสั่ง ถึงเวลาประมาณ 24.00 น. ได้มีรถกระบะคันดังกล่าวผ่านมา โดยด้านท้ายของกระบะมีการบรรทุกสิ่งของคุมไว้ด้วยผ้าใบสีเขียว จึงได้เรียกตรวจค้น พบว่าภายใต้ผ้าใบที่คุมมานั้นเป็นไม้พะยูงจำนวนมากเต็มคันรถ
 
       จากการตรวจนับไม้พะยูงพบว่าเป็นไม้แปรรูปที่มีการตัดปีกไม้ไปแล้ว 44 แผ่น วัดปริมาตรได้ 1.67 ลบ.ม. และ ไม้ท่อนจำนวน 4 ท่อน วัดปริมาตรไม้ได้ 0.28 ลบ.ม. จึงบันทึกการตรวจยึดไว้พร้อมส่งให้กับ สภ.ท่าเลื่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

       นายพงษ์พีรัตน์ให้การว่า มีอาชีพรับจ้างขนของทั่วไป ไม่รู้ว่าไม้พะยูงเป็นไม้หวงห้ามและผิดกฎหมาย ได้รับการว่าจ้างโดยการติดต่อทางโทรศัพท์ว่าให้มาขนไม้ตอน 19.00 น. โดยมีการบอกจุดทางโทรศัพท์ และบอกว่าให้ขับรถยนต์มุ่งหน้าไปทาง อ.คลองใหญ่ โดยจะมีรถยนต์กระบะอีกคันจอดรออยู่บริเวณใกล้ๆ กับด่าน แต่ถูกเรียกตรวจค้นจนถูกจับกุมดังกล่าว

       สำหรับมูลค่าไม้พะยูงที่ตรวจยึดได้มีมูลค่ากว่า 557,000 บาท และหากเข้าถึงจุดหมายปลายทางได้จะมีมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์