รถขนน้ำมันเถื่อนชนกันเอง ไฟคลอกดับ1ศพที่โก-ลก

ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"

เมื่อ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส
 
รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ตู้และรถจยย.ชนกันบริเวณถนนทรายทอง 1 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้ รถ จยย.และผู้ขับขี่นอนร้องครวญครางอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันดับไฟ และประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มาช่วยกันฉีดน้ำ เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ขี่รถ จยย. 


แต่ด้วยเสื้อผ้าที่สวมใส่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้คนขี่รถจยย.ถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต
 
และเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ติดบ้านพักของชาวบ้านริมถนน และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ตู้ ที่ถูกไฟคลอกคือ นายอารีฟาน ยูโซ๊ะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/51 ม.2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกเป็นการเร่งด่วน รวมทั้งฉีดน้ำดับไฟ รถ จยย.ของชาวบ้านอีก 2 คัน ซึ่งจอดอยู่ในบริเวณดังกล่าว จนเพลิงได้สงบลงในเวลาต่อมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ารถ จยย.ที่ถูกเพลิงไหม้เหลือแต่ซากเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กบร-686 นราธิวาส

ส่วนศพผู้เสียชีวิตขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบชื่อ เนื่องจากหลักฐานเอกสารต่างๆ ถูกเพลิงไหม้ส่วนรถยนต์ตู้คู่กรณีนั้น เป็นยี่ห้อนิสสัน สีขาวของประเทศมาเลเซีย ซึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก นำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายและผู้บาดเจ็บ เป็นกลุ่มรับจ้างขนน้ำมันเถื่อนไปส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก
 
โดยผู้ตายขี่รถ จยย.นำหน้าและผู้บาดเจ็บขับรถยนต์ตู้ตามหลัง ด้วยความเร็วสูงเพื่อทำเที่ยวในการส่งน้ำมันเถื่อนให้กับลูกค้ามากสุด ทว่ารถยนต์ตู้ของผู้บาดเจ็บเฉี่ยวชนกับรถจยย.ของผู้ตาย จนเสียหลักล้มคว่ำอยู่บนถนน แล้วรถยนต์ตู้ได้ลากผู้ตายไปพร้อมกับรถจยย. จนเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

และจากการตรวจสอบรถจยย.ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า รถจยย.คันดังกล่าวถูกแจ้งหายไว้ที่ สภ.สุไหงปาดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนว่า กลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องและพัวพันกับปัญหาความมั่นคงหรือไม่อย่างไรต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์