ดส.ผุดโครงการวิถีพุทธ ส่องเด็กมั่วสุม

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผกก.ดส. เผย ได้วางมาตรการสอดส่องวัยรุ่นมั่วสุม ส่งสายตรวจตระเวนร้านเกม โรงแรม สถานบันเทิง พบประพฤติไม่เหมาะสม จับนั่งสมาธิ ฟังพระเทศน์

พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส. เปิดเผยถึงปัญหาเกี่ยวกับเด็กนักเรียนอาชีวะ ที่มีการประพฤติตนไม่สมควร ไม่ว่าจะเป็นการยกพวกตีกัน ยาเสพติด และการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ซึ่งทาง กก.ดส. ได้มีมาตรการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ออกตรวจทั้งในพื้นที่ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯเหนือ และกรุงเทพฯใต้ ตามโรงแรม โรงภาพยนตร์ ร้านอินเตอร์เน็ต ศูนย์การค้า และแหล่งสถานบันเทิงต่าง ๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน หลังจากที่ได้ดำเนินการจับกุมเด็กมาก็จะนำเข้า "โครงการวิถีพุทธ" นำเด็กนั่งสมาธิ เข้ารับการอบรมโดยได้รับความร่วมมือจากพระภิกษุ เพื่อเยียวยาจิตใจเด็กให้กลับสู่สภาพที่ดีต่อไป

นอกจากนี้ ได้รับความร่วมมือจาก กระทรวงศึกษาธิการ ศูนย์เสมารักษ์ ในการทำงานควบคู่กัน ซึ่งในเรื่องนี้เป็นปฏิบัติการเชิงรุก ซึ่งทาง กก.ดส. ก็มีงานป้องกันโดยจัดทำโครงการเยาวชนสัมพันธ์ ตามสถาบันศึกษาและโรงเรียนต่าง ๆ โดยการเข้าไปอบรมเด็กให้ความรู้เด็กในเรื่องปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องยาเสพติด ปัญหาครอบครัว การมีเพศสัมพันธ์ โดยร่วมกับภาคเอกชน ในการขับเคลื่อน ขัดเกลาเด็กในสังคม บ่มเพาะจริยธรรมในตัวเด็กให้เกิดขึ้น


ขอบคุณ innnews.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์