ยิงขา-อุ้มรีดค่าไถ่ เสี่ยไต้หวัน

"จับมัดปล่อยข้างทาง"


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.พ. พ.ต.ต.วิทวัส ทัศนศร สารวัตรเวร สภ.อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก รพ.รวมชัยประชารักษ์ ว่ามีพลเมือง ดีนำคนถูกยิงบาดเจ็บส่งมารักษาตัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. ขจร เพชรชุมชน ผกก. นำกำลังรุดไปสอบสวน

พบคนเจ็บชื่อนายหลุน จินเจ่ อายุ 42 ปี ชาวไต้หวัน ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าโคนขาซ้าย 1 นัด โดยทางเจ้าหน้าที่พยาบาลแจ้งว่า จุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี แยกจากถนนสายบางนา-ตราด 3 กม. หมู่ 4 ต.บางบ่อ เยื้องโรงงานผลิตถังน้ำสเตนเลส บริษัท ไทยสงฮวด จำกัด จึงเดินทางไปตรวจหาหลักฐาน พบนายเกรียงไกร แซ่ซี อายุ 25 ปี ยืนรออยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีผ้ายืดพลาสติกสีขาว ขนาดกว้าง 40 ซม. ยาว 50 ซม. จำนวน 2 ผืน กับเทปกาวสีน้ำตาลขนาด 3 นิ้ว จำนวนหนึ่งตกอยู่ริมถนน

สอบสวนนายเกรียงไกร แซ่ซี พลเมืองดีผู้ประสบเหตุ ให้การว่า ขณะขับรถปิกอัพมุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.บางบ่อ ถึงที่เกิดเหตุพบนายหลุนนอนอยู่ริมถนนในสภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีน และถุงเท้า แต่ไม่สวมรองเท้า มีผ้ายืดสีขาวพันรอบศีรษะมีเทปกาวพันทับอีกชั้น มือถูกมัดไพล่หลังด้วยเทปกาว และมีเลือดไหลออกจากต้นขาซ้าย จึงช่วยแกะเทปกาวออก ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีอีกคนขับรถปิกอัพผ่านมา ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนตนรอตำรวจมาสอบสวนในที่เกิดเหตุ

"พลเมืองดีช่วยนำส่ง รพ. เหตุเรียกค่าไถ่"


ทางด้าน พ.ต.อ.ขจร เพชรชุมชน ผกก.สภ.อ.บางบ่อ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายหลุนเหยื่อกระสุนให้การว่า เป็นเจ้าของบริษัท ซันไซ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโมลสำหรับฉีดขึ้นรูปพลาสติก อยู่ซอย สน.เทียนทะเล 22 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. ก่อนเกิดเหตุไปทำธุระในพื้นที่ สน.สุทธิสาร แล้วถูกคนร้ายเป็นชาย 4 คน เป็นคนไทยพูดจีนได้ 3 คน กับคนจีน 1 คน ดึงขึ้นรถ แต่นายหลุนขัดขืนถูกคนร้ายใช้ปืนยิงขาบาดเจ็บ แล้วจับพันธนาการใช้สำลีอุดหู ขับพาไปโรงแรมแห่งหนึ่ง จากนั้นได้บังคับให้โทรศัพท์ไปหาญาติที่ไต้หวัน ให้โอนเงิน 1.4 ล้านบาท เข้าบัญชีคนร้าย กระทั่งมีการโอนเงินเข้าบัญชี คนร้ายจึงนำนายหลุนขึ้นรถไปทิ้งในที่เกิด

ขณะเดียวกันนายธนพัฒน์ อยู่คำ เพื่อนเหยื่อค่าไถ่ ได้เข้าพบ พ.ต.ท.สามารถ พรหมชาติ สว.สส.สน.สุทธิสาร เพื่อประสานข้อมูลในการติดตามจับกุมคนร้าย โดยนายธนพัฒน์เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานายหลุนนั่งรถแท็กซี่ไปหาแฟนสาวชาวไต้หวัน ที่พักอยู่ที่โรงแรม 13 เหรียญ รัชดาซอย 18 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. กระทั่งเช้าวันเดียวกัน นายหลุนลงมาจากห้องก็ถูกคนร้ายอุ้มขึ้นรถยนต์ไป พร้อมเรียกค่าไถ่ 1.4 ล้านบาท

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าขณะที่นายหลุนลงจากห้องพักแฟนสาวถึงหน้าโรงแรม ได้ถูกคนร้าย 5 คน อุ้มขึ้นรถตู้สีแดงและมีการโทรศัพท์ไปยังเพื่อนของนายหลุน รีดค่าไถ่ 1.4 ล้านบาท กระทั่งญาตินายหลุนโอนเงินเข้าบัญชีคนร้ายในประเทศจีน จึงการมีปล่อยตัวนายหลุน ซึ่งตำรวจจะได้นำตัวแฟนสาวนายหลุนและผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน และติดตามจับกุมแก๊งโจรค่าไถ่รายนี้ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์