จับไอ้หื่นตัวจริง ข่มขืนฆ่าหมกป่า

"จับผิดตัว ยอมรับสมอ้างเพราะลำบากติดคุกยังมีข้าวกิน"


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบก.ภ.จ.นครปฐม พร้อมกำลังตำรวจศูนย์สืบสวนภาค 7 และตำรวจ สภ.อ. นครชัยศรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุข่มขืนฆ่ารัดคอ น.ส.มัทนพร จันทร์ทอง อายุ 29 ปี พนักงานขายร้านจิวเวลรี่แห่งหนึ่ง ย่านถนนเจริญกรุง โดยพบศพนอนตายเปลือยอยู่ในพงหญ้ากลางซอยจัดสรรทหารบก ถนนเพชรเกษม (กรุงเทพฯ-นครชัยศรี) หมู่ 4 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายกงใจ ไชยหนองแข้ อายุ 41 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.กาฬสินธุ์ อดีตนักร้องตามห้องอาหารและเล่นตลกคณะยิ้มแป้นเป็นผู้ต้องหา นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ปรากฏว่าเป็นการจับผิดตัว ไม่ใช่ผู้ต้องหาตัวจริง

ผบช.ภ.7 เผยต่อไปว่า ในช่วงที่คุมตัวนายกงใจไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พบพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุและขั้นตอนการประทุษร้ายต่อเหยื่อ ขัดกับพยานหลักฐานที่พบในวันเกิดเหตุ เมื่อคุมตัวกลับมาที่โรงพัก ก็มีการเค้นสอบปากคำอีกหลาย ชม. สุดท้ายพบว่าให้การวกวนไม่น่าเชื่อถือ จึงส่งไปให้แพทย์ด้านจิตเวชตรวจสอบ พบว่ามีอาการทางจิตอ่อนๆ รับสารภาพว่าไม่มีงานทำนานแล้ว มีความเป็นอยู่ลำบาก พอเห็นตำรวจไปจับกุมที่บ้านตอนแรกตกใจ แต่คิดได้ว่าถ้าติดคุกก็ไม่ต้องทำงาน มีข้าวกินฟรี 3 มื้อ จึงรับสมอ้างสารภาพแต่โดยดี หลังทราบข้อเท็จจริงก็ทำเรื่องเสนออัยการสั่งไม่ฟ้อง ก่อนจะส่งตัวกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ และสั่งให้ตำรวจเริ่มสืบสวนใหม่อีกรอบ โดยไม่เปิดเผยต่อสื่อมวลชน เพราะเกรงว่าคนร้ายตัวจริงจะไหวตัว

"ตามล่าตัวจนเจอฆาตกรตัวจริง"


จนกระทั่งวันที่ 1 ก.พ. ทางตำรวจ สภ.อ.นครชัยศรีได้รับแจ้งจากร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งใน อ.นครชัยศรีว่ามีชายรูปร่างแคระ หน้าตาคล้ายกับภาพสเกตช์คนร้ายที่ฆ่าข่มขืน น.ส.มัทนพร นำโทรศัพท์มือถือมาเสนอขายที่ร้านในราคา 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทางร้านได้จดรายละเอียดของบัตรประชาชนไว้ ต่อมาได้มีลูกค้ามาขอซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว เมื่อเปิดแฟ้มภาพในโทรศัพท์ก็พบรูปถ่ายของ น.ส.มัทนพรเป็นจำนวนมาก จึงประสานให้ทางตำรวจ สภ.อ.นครชัยศรีนำโทรศัพท์ไปตรวจสอบอีมี่ ก็พบว่าเครื่องดังกล่าวเป็นของ น.ส.มัทนพรจริง ส่วนคนที่นำมาขายคือนายอ๊อด เรืองฤทธิ์ อายุ 50 ปี เป็นชายร่างแคระ สูงประมาณ 140 ซม. อยู่บ้านเลขที่ 86 แขวง-เขตบางซื่อ กทม. มีอาชีพตั้งแผงดูหมอ ทำเสน่ห์ยาแฝด อยู่ข้าง สน.บางขุนนนท์ จึงส่งกำลังไปตามจับตัวมาได้เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวน นายอ๊อดให้การรับสารภาพว่า รู้จักกับผู้ตายมานานหลายปี เพราะจะมาใช้บริการดูหมอ และทำเสน่ห์หลายครั้ง วันเกิดเหตุผู้ตายโทรศัพท์มานัดให้ช่วยตรวจดวงชะตาและทำเสน่ห์ให้ จึงชวนนั่งรถโดยสารสายกรุงเทพฯ-นครปฐมไปลงตรงจุดเกิดเหตุ ออกอุบายลวงเข้าไปในพงหญ้า ใช้กำลังปลุกปล้ำขืนใจจนสำเร็จความใคร่ก่อนจะรัดคอฆ่าปิดปาก ชิงทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง และโทรศัพท์มือถือไปขายในตลาดนครชัยศรี หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น จึงพาตัวไปตรวจยึดของกลางผู้ตายจนได้ครบ และนำตัวส่งผัดฟ้องฝากขังศาลไปเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา คดีนี้ต้องยอมรับว่าเกือบหลงทาง ยังดีที่พนักงานสอบสวนและตำรวจทุกนายมีไหวพริบดี ช่วยให้จับตัวคนร้ายตัวจริงได้ ผบช.ภ.7 สรุป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์