ปรับ “ชูวิทย์” กว่า 2 ล้าน ฐานต่อเติมอาบอบนวด

ปรับ “ชูวิทย์” กว่า 2 ล้าน ฐานต่อเติมอาบอบนวด

กรุงเทพฯ 23 ก.ค. - ศาลฏีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ปรับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ฐานขยายต่อเติมอาบอบนวดฮอนโนลูลู 
 
ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่บริษัท เดวิสไดมอนด์ สตาร์ จำกัด

และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ กรรมการผู้มีอำนาจ และ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ตกเป็นจำเลยฐานร่วมกันก่อสร้างดัดแปลงอาคารเพื่อพาณิชยกรรม ผิดไปจากแบบที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 และ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522  โดยคำฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2542 จำเลยร่วมกันก่อสร้างดัดแปลงอาคารสถานอาบอบนวด "ฮอนโนลูลู" ย่านพระราม 9 ผิดไปจากแบบก่อสร้างหลายชั้น สอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ แต่ให้การรับสารภาพในชั้นศาล

คดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานกระทำฝ่าฝืนกฎหมายตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร

ลงโทษปรับ 4 หมื่นบาท และปรับอีกวันละ 1 พันบาท  นับตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2542 ที่เริ่มกระทำผิดจนกว่าจะได้มีการปฏิบัติให้ถูกต้อง แต่คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงปรับ 2 หมื่นบาท และปรับวันละ 500 บาท รวมเป็นเงินจนถึงวันที่ศาลมีคำพิพากษารวมทั้งสิ้น 1,098,500 บาท  ต่อมาจำเลยยื่นฎีกาขอปรับลดเงินค่าปรับ

ศาลฏีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ที่ศาลทั้งสองพิพากษามานั้น

ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย ฎีกาจำเลยฟังไม่ขึ้นฎีกา พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับค่าปรับทั้งหมดที่ นายชูวิทย์ จะต้องจ่ายแก่ศาลนั้น เมื่อคิดตั้งแต่วันฟ้องจนถึงวันอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาในวันนี้นั้น มียอดรวมทั้งสิ้น 2,364,000 บาท.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์