ผบช.ศ.วางมาตรการเข้มคุมสอบนายสิบตร.

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

วันนี้ (23 ก.ค.) ที่กองบัญชาการศึกษา พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้บัญชาการศึกษา กองบัญชาการศึกษา กล่าวว่า
 
ทางพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ได้วางนโยบายมาตรการในการเตรียมความพร้อมในการสอบที่นายสิบตำรวจในวันที่ 3และ5 ส.ค.ที่จะถึงนี้ โดยมีการส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวทั่วประเทศ ซึ่งจากการสอบครั้งที่ผ่านมาพบว่ามีเครือข่ายโกงข้อสอบจำนวนมาก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมเครือข่ายดังกล่าวเพื่อทำการตัดตอนขบวนการนี้ทิ้ง อย่างไรก็ตามในการสอบครั้งใหม่ที่จะถึงนี้ทั่วประเทศจะมีผู้เข้าสอบ 278063 คน ในการของอำนวยการและฝ่ายปราบปราม สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์สอบนั้นควรเตรียมตัวเดินทางล่วงหน้าก่อนเข้าห้องสอบ 2 ชั่วโมง โดยครั้งนี้จะมีการเรียกผู้เข้าสอบในเวลา 12.00 น. ก่อนจะมีการสอบในเวลา 14.00 น. ทั้งนี้หากตรวจพบว่ามีการทุจริตผู้เข้าสอบจะถูกดำเนินคดีและตัดสิทธิ์ในการสอบ  อย่างไรก็ตามขอเรียนว่าอย่าหลงเชื่อผู้ที่อ้างตัวว่าจะช่วยเหลือให้เข้ารับราชการได้
  

ผู้บัญชาการศึกษา กล่าวอีกว่า การสอบครั้งนี้จะมีมาตรการในการคุมสอบอย่างเข้มงวด ตั้งแต่การเก็บตัวของผู้ทรงคุณวุฒิที่จะทำการออกข้อสอบ

ต้องมีการเก็บตัวในสถานที่เดียวกันที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้ รวมทั้งจะมีการตรวจห้องสอบและตรวจค้นตามร่างกายของผู้เข้าสอบอย่างละเอียด และทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์ ทั้งนี้จะให้ทางผู้เข้าสอบได้ทำการพิมพ์รอยนิ้วมือเพื่อเป็นการยืนยันในส่วนของเอกลักษณ์บุคคล เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทุจริตได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์