สูดแก๊สปลาเน่า ไต้ก๋ง-ลูกเรือดับ 3 ศพในห้องเย็น

"ตายในห้องเย็น 3 ศพ"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ร.ต.ท.อุทัย โชติมณี ร้อยเวร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บนเรือประมง ฮ.เจริญสมุทร 9 ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ท่าเรือสะพานปลา หมู่ 3 ต.ท้ายบ้าน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก. พ.ต.ท.ณรงค์ชัย ฉายแสง สว.สส. แพทย์เวร รพ.สมุทรปราการ นำกำลังและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ รุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุบริเวณห้องเย็นใต้ท้องเรือ พบศพนายชัชวาลย์ จันทร์แจ่ม อายุ 30 ปี ไต้ก๋งเรือ อยู่บ้านเลขที่ 306 หมู่ 3 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นายทองหลาย เทพมุสิบ อายุ 30 ปี กับนายวินัย อุปพันธ์ อายุ 37 ปี ลูกเรือ นอนตายหมกกองน้ำแข็ง ตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย คาดว่าตายมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 วัน จึงส่งศพไปสถาบันนิติเวชวิทยา ชันสูตรหาสาเหตุการตาย

"คาดแก๊สพิษปลาเน่าทำให้ขาดอากาศตาย"


สอบสวนนายชัยวัฒน์ ปฏิมา อายุ 45 ปี ลูกเรือ ให้การว่า เมื่อสองสัปดาห์ก่อน นายชัชวาลย์นำลูกเรือ 12 คน ออกเรือจาก จ.สมุทรปราการ ออกไปจับปลาสำหรับทำเป็นอาหารเป็ดไก่ ในน่านน้ำประเทศมาเลเซีย กระทั่งเที่ยงวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะวางอวนอยู่กลางทะเล ผู้ตายทั้ง 3 ได้ลงไปในห้องเย็น ใช้พลั่วเกลี่ยกองปลาที่จับมาได้ กระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง ทั้ง 3 ยังไม่ออกจากห้องเย็น จึงลงไปตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 นอนตายในห้อง และมีกลิ่นเหม็นเน่าออกจากกองปลาคลุ้งไปทั้งห้อง จึงรีบนำเรือกลับเข้าฝั่งแจ้งตำรวจมาสอบสวนดังกล่าว

ทางด้าน ร.ต.ท.อุทัย โชติมณี ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ในกองปลาที่จับมาได้มีปลาเน่าอยู่จำนวนมากกลายเป็นแก๊สพิษอัดอยู่ใต้กองน้ำแข็ง เมื่อนายชัชวาลย์กับพวกเกลี่ยกองปลาแบ่งเป็นกอง ทำให้แก๊สพิษลอยคลุ้งออกมา ประกอบกับห้องเย็นไม่มีการระบายอากาศ ทำให้ทั้ง 3 สูดแก๊สพิษเข้าไปจนเกิดภาวะขาดอากาศหายใจตายอนาถ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์